Giá vàng hôm nay của thế giới giảm thêm 10 USD/ounce sau khi mất 52 USD/ounce vào phiên giao dịch trước

Giá vàng hôm nay tiếp tục bị “bán tháo” buộc phải rơi xuống mức thấp nhất trong 1 tháng qua. Đến 6 giờ ngày 15-6, giá vàng hôm nay giao dịch tại 1.810 USD/ounce, giảm thêm 10 USD/ounce so với mức giá cùng thời điểm hôm trước. Giá vàng kỳ hạn tháng 8-2022 cũng giảm 19 USD/ounce xuống còn 1.812 USD/ounce.

Các thị trường quan trọng khác ghi nhận giá dầu thô của giao dịch mức cao 122 USD/thùng, lãi suất trái phiếu Mỹ đạt khoảng 3,3%.

Tại Việt Nam, giá vàng hôm nay (14-6) sẽ được các doanh nghiệp công bố lúc 8 giờ 30 phút. Theo đó, giá vàng SJC có thể lao xuống theo xu hướng của giá vàng thế giới và động thái mua – bán của giới đầu cơ.

Trước đó, giá vàng SJC trong ngày 14-6 tăng 100.000 đồng/lượng sau khi đã giảm 1,3 triệu đồng/lượng. Đến 17 giờ cùng ngày, vàng SJC giao dịch tại 68,4 triệu đồng/lượng.

Theo giới phân tích, USD tăng giá mạnh để đạt mức cao nhất trong 20 năm qua và lãi suất trái phiều Mỹ nóng lên là những yếu tố chính làm giá vàng hôm nay gánh chịu áp lực bán ra.

Giới đầu cơ vàng giá lên không nhận được sự trợ giúp nào từ một thông tin lạm phát nóng hổi . Đó là chỉ số giá sản xuất tháng 5-2022 tại của Mỹ tăng 10,8% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 0,5% so với tháng 4. Thế nhưng, do con số này quá gần với dự báo nên thị trường vàng không có phản ứng.

Thị trường vàng vẫn chịu áp lực bán đáng kể và có thể xuống dưới 1.800 USD/ounce khi giới đầu tư kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất nhiều hơn nữa để hạ nhiệt lạm phát.

Hôm nay (15-6), FED bắt đầu cuộc họp chính sách tiền tệ kéo dài hai ngày để quyết định mức tăng lãi suất. Lukman Otunuga – chuyên gia phân tích nghiên cứu cấp cao tại FXTM – sàn tài chính trực tuyến tại Mỹ cho biết giá vàng đã bị đánh bại gần 3% khi các nhà đầu tư suy đoán FED tăng 0,75 điểm % lãi suất cơ bản sau khi Mỹ công số liệu lạm phát hàng năm tăng 8,6% vào cuối tuần trước”.

Ipek Ozkardeskaya – nhà phân tích tại Swissquote – sàn giao dịch tài chính trực tuyến tại Thụy Sĩ nhận định tài sản duy nhất thu hút vốn nhà đầu tư là USD.

Các nhà phân tích khác lưu ý khi giá vàng giảm, thị trường vẫn lành mạnh và mức giá thấp là một cơ hội để mua vào. Điều bắt buộc khi đưa vốn vào thị trường vàng phải có kỳ vọng. Khi lạm phát hạ nhiệt, FED có thể ngưng tăng lãi suất, USD sẽ giảm giá và đó là thời điểm để giá vàng tỏa sáng.


Thy Thơ – Ảnh: Tấn Thạnh – Đồ họa: Tấn Nguyên