Giá vàng hôm nay của thế giới tiếp tục đi lên

Khoảng 6 giờ ngày 11-5 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao dịch tại 1.837 USD/ounce, tăng 7 USD/ounce so với giá mở cửa hôm trước là 1.830 USD/ounce.

Đây là phiên thứ tư liên tiếp giá vàng thế giới khởi sắc với mức tăng tổng cộng của 4 phiên là 56 USD/ounce

Giá vàng hôm nay tiếp tục tăng trong bối cảnh giới đầu tư ngày càng lo ngại lạm phát tại Mỹ đi lên. Theo đó, họ giảm dần việc nắm giữ USD khiến giá trị của “đồng bạc xanh” giảm sâu so với nhiều đồng tiền khác, tác động tích cực đến giá vàng thế giới.

Theo một khảo sát của Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York, lạm phát kỳ vọng tại Mỹ đã tăng lên 3,4%, nguyên nhân được cho là giá hàng hóa sẽ tăng khi nền kinh tế bùng nổ sau Covid-19.

Có lẽ với thông tin này, nhiều người đã tăng nhu cầu trú ẩn vốn vào kim loại quý nhằm phòng ngừa lạm phát. Giá vàng hôm nay có thêm động lực để bật tăng

Biểu hiện rõ nhất là sau nhiều tháng liên tiếp giảm số lượng vàng nắm giữ, các quỹ đầu tư vàng đã có động thái mua vào. Cụ thể, trong phiên giao dịch cuối cùng của tuần trước, một số quỹ đầu tư đã mua 5,8 tấn vàng.

Trong khi đó, lãi suất trái phiếu Mỹ vẫn giữ nguyên 1,57%/năm, giá cổ phiếu trên Phố Wall và chứng khoán châu Âu giảm mạnh. Điều này cho thấy giới đầu tư đã dịch chuyển một phần vốn đến các kênh sinh lời khác trong đó có vàng. Cứ thế, giá vàng thế giới từng bước đi lên.

Diễn biến trên thị trường cho thấy vào đầu ngày 10-5 giá vàng thế giới biến động không nhiều. Thế nhưng, khi Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York công bố kết quả khảo sát lạm phát gia tăng, giới đầu tư liền dồn vốn vào kim loại quý. Lập tức, giá vàng tăng 15 USD/ounce, từ 1.830 USD/ounce vọt lên 1.845 USD/ounce.

Ở mức giá này, một số người bắt đầu bán ra chốt lời. Số khác thì bán khống chờ giá vàng đi xuống sẽ mua vào hưởng chênh lệch. Thế nên, giá vàng liên tục tăng giảm 5-10 USD/ounce và đến 6 giờ ngày 11-5, giá vàng hôm nay giao dịch tại 1.837 USD/ounce

Trước đó, trong ngày 10-5 giá vàng SJC tại Việt Nam cũng tăng 70.000 đồng/lượng, chốt cuối ngày 56,3 triệu đồng/lượng. Như thế, giá vàng trong nước cao hơn giá vàng thế giới quy đổi khoảng 5 triệu đồng/lượng.


Thy Thơ- Ảnh: Hoàng Triều

Chia sẻ