Giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước tiếp tục duy trì mức cao vào ngày cuối kỳ nghỉ lễ

Ngày 11-4, ngày cuối của kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, giá vàng SJC tiếp tục trụ vững trên ngưỡng cao, với 68,6 triệu đồng/lượng mua vào, 69,4 triệu đồng/lượng bán ra.

Một số doanh nghiệp bán ra ở mức cao hơn 69,45 triệu đồng/lượng, trong khi có doanh nghiệp khác giao dịch chỉ 69 triệu đồng/lượng chiều bán ra. Do thị trường vàng trong nước vẫn đang nghỉ giao dịch dịp lễ, giá vàng SJC được một số tiệm vàng niêm yết giá nên chưa phản ánh hết cung cầu và tác động từ giá vàng thế giới.

Tương tự, giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại hiện ổn định quanh 55 triệu đồng/lượng mua vào, 56 triệu đồng/lượng bán ra.

Diễn biến giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước không có nhiều thay đổi. Một điểm đáng chú ý những ngày qua là biên độ chênh lệch giá mua – bán của giá vàng trang sức được giữ ở mức 1 triệu đồng/lượng, cao hơn so với biên độ giá mua – bán của vàng SJC khoảng 750.000-800.000 đồng/lượng.

Trên thị trường quốc tế, giá vàng hôm nay vừa mở cửa tuần giao dịch đã giảm nhẹ trở lại. Lúc 8 giờ 45 phút (theo giờ Việt Nam), giá vàng ở mức 1.943 USD/ounce, giảm 3 đồng/USD so với giá đóng cửa cuối tuần.

Giá vàng thế giới giảm sau một tuần hồi phục mạnh rồi đóng cửa tiến sát ở vùng 1.950 USD/ounce. Những yếu tố về áp lực lạm phát tại Mỹ lên mức cao nhất trong những năm gần đây, lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ cũng tăng cao nhất trong 3 năm qua… tác động đến giá vàng và giúp kim loại quý này hồi phục nhanh. Song, giá vàng trong phiên đầu tuần đang giảm dù trước đó, cả giới phân tích lẫn nhà đầu tư đều dự báo sẽ tăng tiếp trong những ngày tới.

Hiện giá vàng thế giới quy đổi theo tỉ giá niêm yết vào khoảng 54 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC khoảng 15 triệu đồng/lượng.

Tỉ giá trung tâm sáng nay được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.101 USD/ounce, ổn định so với cuối tuần. Giá USD ở các ngân hàng thương mại trong ngày nghỉ lễ cuối giao dịch quanh 22.720 đồng/USD mua vào, 23.000 đồng/USD bán ra, không thay đổi so với hôm qua.


Thái Phương. Ảnh: Tấn Thạnh, Đồ họa: Ngọc Trinh