Lúc 9 giờ ngày 11-10, giá vàng SJC tại TP HCM được các doanh nghiệp niêm yết mua vào 57,25 triệu đồng/lượng, bán ra 57,95 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng mỗi lượng so với hôm qua.

Giá vàng SJC tăng trở lại lên mức cao nhất trong khoảng 1 năm qua, xấp xỉ mốc 58 triệu đồng/lượng.

Biên độ giao dịch giá vàng SJC được các doanh nghiệp giữ ở mức 700.000 đồng/lượng, không thay đổi trong nhiều ngày qua, phản ánh nhu cầu trên thị trường không thật sự nhộn nhịp. Các doanh nghiệp giữ biên độ giá mua – bán ở mức vừa phải để kích thích nhu cầu giao dịch từ thị trường.

Giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước tiếp tục đi lên đối với vàng SJC, vàng trang sức

Tương tự, giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại được doanh nghiệp giao dịch quanh 50,65 triệu đồng/lượng mua vào, 51,4 triệu đồng/lượng bán ra, cũng tăng 100.000 đồng mỗi lượng.

Trong khi đó, giá vàng PNJ hôm nay tiếp tục đứng yên ở mức 50,7 triệu đồng/lượng, bán ra 51,6 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường quốc tế, giá vàng hôm nay lúc 9 giờ, theo giờ Việt Nam, được giao dịch ở mức 1.759 USD/ounce, tăng nhẹ 2 USD/ounce so với giá đóng cửa cuối tuần. Xu hướng giá vàng tuần này được dự đoán sẽ tiếp tục đi lên khi cả giới phân tích và nhà đầu tư đều lạc quan.

Giá vàng được hưởng lợi khi báo cáo số liệu việc làm của Mỹ cho thấy lượng việc làm mới được tạo ra trong tháng 9 ít hơn so với kỳ vọng. Điều này có thể ảnh hưởng đến việc Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) chưa thay đổi chính sách tiền tệ từ cuối năm nay.

Hiện giá vàng thế giới quy đổi theo tỉ giá niêm yết vào khoảng 48,5 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC gần 9,5 triệu đồng/lượng.

Nhiều ý kiến cho rằng giá vàng SJC sẽ tiếp tục được giữ ở mức cao và khó thu hẹp khoảng cách với giá thế giới, trong điều kiện chi phí giá vốn bình quân của các doanh nghiệp vàng tăng đáng kể sau những tháng giãn cách; nguồn cung vàng hạn chế và người dân cũng không bán vàng ra nhiều.

Tỉ giá trung tâm sáng nay được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.170 đồng/USD, tăng 5 đồng mỗi USD so với cuối tuần. Dù vậy, giá USD ở các ngân hàng thương mại tiếp tục được giao dịch ổn định quanh mức 22.660 đồng/USD mua vào, 22.860 đồng/USD bán ra.


Thái Phương. Ảnh: Tấn Thạnh

Chia sẻ