Mở cửa ngày giao dịch 1-8, giá vàng SJC được các doanh nghiệp niêm yết mua vào 66,4 triệu đồng/lượng, bán ra 67,4 triệu đồng/lượng – tăng thêm 300.000 đồng/lượng so với cuối tuần, sau khi hồi phục 300.000 đồng vào tuần trước.

Một số doanh nghiệp khác giao dịch vàng SJC ở mức thấp hơn, quanh 67,2 triệu đồng/lượng  bán ra.

Biên độ chênh lệch giá mua – bán tiếp tục được các doanh nghiệp giữ ở mức khoảng 1 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại được niêm yết 52,35 triệu đồng/lượng mua vào, 53,25 triệu đồng/lượng bán ra – chỉ tăng thêm 50.000 đồng mỗi lượng so với hôm qua.

Giá vàng hôm nay tăng đối với vàng SJC

Như vậy, giá vàng hôm nay trên thị trường trong nước tiếp tục đi lên dù giá vàng thế giới giảm khi vừa mở cửa tuần giao dịch. Lúc 9 giờ ngày 1-8, giá vàng trên thị trường quốc tế ở mức 1.763 USD/ounce, giảm 3 USD mỗi ounce so với cuối tuần trước.

Giá vàng đi xuống đầu tuần dù trước đó cả giới phân tích lẫn nhà đầu tư đều lạc quan với xu hướng phục hồi tiếp theo của kim loại quý này. Bởi lẽ, sau khi tạo đáy trong ngắn hạn ở vùng dưới 1.700 USD/ounce, giá vàng đã phục hồi.

Đồng thời, những tác động tiêu cực từ việc Mỹ liên tiếp tăng lãi suất cơ bản để kiểm soát lạm phát được cho rằng đã phản ánh vào đà giảm của giá vàng thời gian qua.

Giá vàng có thể hồi phục lên vùng 1.800 USD/ounce thời gian tới nhưng để tăng mạnh mẽ trở lại, theo giới phân tích là rất khó khi lãi suất của Mỹ vẫn tăng, đồng USD duy trì mức cao trong nhiều năm qua.

Hiện giá vàng thế giới quy đổi theo tỉ giá niêm yết vào khoảng 49,9 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC khoảng 17,5 triệu đồng/lượng, vẫn là mức chênh lệch rất cao trong nhiều tháng qua. Giá vàng thế giới đang thấp hơn vàng nhẫn trên 3 triệu đồng/lượng.

Tỉ giá trung tâm sáng nay được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.161 đồng/USD, giảm 15 đồng/USD so với cuối tuần. Giá USD ở các ngân hàng thương mại được giao dịch quanh 23.210 đồng/USD mua vào, 23.490 đồng/USD bán ra, tăng 10 đồng mỗi USD.


Thái Phương. Ảnh: Tấn Thạnh, Đồ họa: Ngọc Trinh