Đầu tuần 1-5, giá vàng thế giới đi xuống ngay khi vừa mở cửa, khi được giao dịch phổ biến ở mức 1.983 USD/ounce, giảm 7 USD/ounce so với giá đóng cửa cuối tuần trước.

Giá vàng giảm mạnh trong bối cảnh giới phân tích lẫn nhà đầu tư đều cho rằng kim loại quý chưa thể vượt qua được vùng 2.000 USD/ounce trong ngắn hạn. Dù vậy, thị trường đang chờ đợi những thông tin tiếp theo vào tuần này xung quanh diễn biến điều chỉnh lãi suất của Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) và diễn biến của đồng USD…

Giá vàng hôm nay trầm lắng ở thị trường trong nước

Ở thị trường trong nước, giá vàng hôm nay gần như không biến động khi sức mua yếu, nhà đầu tư vẫn đang trong kỳ nghỉ lễ. Lúc 9 giờ, giá vàng SJC được một số doanh nghiệp niêm yết mua vào 66,5 triệu đồng/lượng, bán ra 67,1 triệu đồng/lượng. Một vài doanh nghiệp khác giao dịch vàng SJC ở 67,2 triệu đồng/lượng chiều bán ra, không thay đổi so với hôm qua.

Tương tự, giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại được giao dịch quanh 55,9 triệu đồng/lượng mua vào, 57 triệu đồng/lượng bán ra, ổn định so với hôm qua.

Dù vậy, biên độ chênh lệch giá mua – bán vàng SJC được giữ ở mức 600.000 đồng/lượng trong khi vàng trang sức, vàng nhẫn 24K duy trì ở mức cao tới 1,1 triệu đồng/lượng. Với biên độ giá mua – bán quá cao trong khi biến động tăng giảm của cả vàng SJC lẫn vàng trang sức là không đáng kể càng khiến thị trường vàng thêm trầm lắng.

Giá vàng hôm nay giảm mạnh đối với vàng thế giới khi vừa mở cửa

Chẳng hạn, nếu tính từ đầu năm đến nay, giá vàng SJC gần như không thay đổi khi được giữ ở mức 67 triệu đồng/lượng khiến những người nắm giữ vàng SJC không có lãi. Trong khi đó, vàng trang sức, vàng nhẫn 24K tăng 3 triệu đồng/lượng tính từ đầu năm đến nay.

Tỉ giá trung tâm sáng nay được Ngân hàng Nhà nước giữ nguyên ở mức 23.639 đồng/USD. Giá USD ở các ngân hàng thương mại được giao dịch ổn định quanh 23.290 đồng/USD mua vào, 23.630 đồng/USD bán ra.


Thái Phương, Ảnh: Tấn Thạnh, Đồ họa: Chi Phan