Giá vàng được dự báo tăng mạnh thời gian tới. Ảnh: Lam Giang

Lúc 13 giờ ngày 23-4, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng miếng mua vào 47,65 triệu đồng/lượng, bán ra 48,3 triệu đồng/lượng, tăng 300.000 đồng mỗi lượng so với hôm qua. Đây là phiên tăng khá mạnh của giá vàng trong nước nhiều ngày qua.

Tại Hà Nội, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC mua vào 47,75 triệu đồng/lượng, bán ra 48,15 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn 24K các loại được điều chỉnh tăng mạnh hơn, lên nửa triệu đồng mỗi lượng so với hôm qua, ở mức 45,75 triệu đồng/lượng mua vào, 46,75 triệu đồng/lượng bán ra.

Thị trường vàng trong nước từ hôm nay được dự báo sẽ sôi động trở lại, khi nhiều doanh nghiệp thông báo sẽ mở cửa hoạt động sau thời gian giãn cách xã hội.

Các doanh nghiệp vàng ở Hà Nội như DOJI, Bảo Tín Minh Châu đã thông báo mở cửa trở lại để phục vụ nhu cầu mua vàng, trang sức của khách hàng. Các biện pháp bảo hộ, khử khuẩn, sát trùng người và cơ sở vật chất, tiền, vàng… cũng tiếp tục được triển khai nhằm bảo đảm phòng chống dịch Covid-19.

Giá vàng trong nước tăng mạnh trở lại theo đà đi lên của giá thế giới. Kim loại quý đã tăng vượt ngưỡng 1.700 USD/ounce và đang được giao dịch ở mức 1.715 USD/ounce, tăng khoảng 35 USD mỗi ounce so với phiên trước.

Theo các công ty vàng, giá vàng tăng mạnh hướng tới vùng cao nhất 8 năm qua do giới đầu tư bớt thận trọng khi giá dầu ổn định trở lại và chứng khoán Mỹ tăng mạnh.

Mới đây, một số tổ chức tài chính quốc tế tiếp tục dự báo giá vàng có thể tăng sốc trong nhiều tháng tới. Như việc ngân hàng Bank of Ameria vừa đưa ra mức dự báo giá vàng có thể lên tới 3.000 USD/ounce (tương đương khoảng 85 triệu đồng/lượng quy đổi theo tỉ giá niêm yết sáng nay) trong vòng 18 tháng tới. Ngân hàng này cũng dự báo mức giá trung bình của vàng trong năm 2021 là khoảng 2.063 USD/ounce (tương đương khoảng 58,6 triệu đồng/lượng)…

Các chuyên gia của Bank of Ameria cho rằng giá vàng tăng sốc do nhiều nước tung gói kích thích kinh tế khổng lồ nhằm vực dậy nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Hiện giá vàng thế giới quy đổi theo tỉ giá niêm yết sáng nay vào khoảng 48,7 triệu đồng/lượng, cao hơn giá vàng SJC khoảng 400.000 đồng mỗi lượng.

Giá USD ở các ngân hàng thương mại sáng nay cũng tiếp tục nhích lên. Hiện các ngân hàng giao dịch USD ở mức phổ biến mua vào 23.400 đồng/USD, bán ra 23.580 đồng/USD, tăng thêm 20 đồng mỗi USD so với hôm trước và đánh dấu ngày tăng tiếp theo của đồng USD từ đầu tuần đến nay.

Tỉ giá trung tâm hiện được Ngân hàng Nhà nước niêm yết mua vào 23.261 đồng/USD, tăng 5 đồng mỗi USD so với hôm trước.


Thái Phương