Lúc 14 giờ 45, giá vàng SJC tại TP HCM được các doanh nghiệp niêm yết mua vào 68,6 triệu đồng/lượng, bán ra 70,4 triệu đồng/lượng, giảm tới 1,6 triệu đồng/lượng so với buổi sáng.

Một số doanh nghiệp khác mua vào vàng SJC chỉ 68 triệu đồng/lượng, đẩy biên độ chênh lệch giá mua – bán lên tới 2,4 triệu đồng/lượng.

Nếu tính từ đỉnh của giá vàng lập được trong những ngày qua ở vùng 74,4 triệu đồng/lượng, giá vàng SJC hiện giảm tới 4 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay bất ngờ giảm mạnh vào buổi chiều

Đáng lưu ý, giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước chỉ biến động giảm mạnh đối với vàng SJC, còn các loại vàng khác vẫn duy trì mức ổn định, thậm chí vàng trang sức 24K còn tăng đáng kể so với buổi sáng. 

Lúc 15 giờ, giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại được giao dịch quanh 56,9 triệu đồng/lượng mua vào, 57,6 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 400.000 đồng/lượng so với buổi sáng.

Theo một số doanh nghiệp, do quy mô thị trường đối với vàng SJC hiện không lớn nên nhu cầu đối với vàng SJC tăng hoặc giảm mạnh hơn ngày thường cũng đủ khiến giá vàng biến động mạnh. Trong khi đó, quy mô thị trường vàng trang sức, vàng nhẫn 24K lớn hơn và bám sát giá vàng thế giới hơn nên ít có sự tăng – giảm sốc như vàng SJC.

Trong khi giá vàng trong nước biến động mạnh thì giá vàng thế giới lại khá ổn định ở vùng cao. Lúc 15 giờ, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới được giao dịch ở mức 2.045 USD/ounce, giảm khoảng 5 USD/ounce so với buổi sáng và giảm khoảng 30 USD mỗi ounce mức đỉnh 2.073 USD/ounce được thiết lập vào đêm qua. 

Hiện giá vàng thế giới quy đổi theo tỉ giá niêm yết khoảng 56,7 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC hơn 13 triệu đồng/lượng và xấp xỉ với giá vàng trang sức. Như vậy, giá vàng trang sức đang tiệm cận giá vàng thế giới, trong khi vẫn có cách biệt kỷ lục với giá vàng SJC.

Theo ghi nhận của phóng viên, hai ngày trở lại đây khi giá vàng SJC tăng vọt khỏi ngưỡng 70 triệu đồng/lượng, đặc biệt khi vượt 74,4 triệu đồng/lượng, nhiều người đua nhau mang vàng đi bán thay vì đổ xô mua như những năm trước. 


Thái Phương. Ảnh: Tấn Thạnh