Giá Bitcoin hôm nay ngày 29/4: Phục hồi tích cực, giao dịch ở mức 7.800 USD/BTC

Hôm nay ngày 29/4, ghi nhận vào thời điểm 8h30, Bitcoin đang ở mức 7.803 USD/BTC, tăng nhẹ 0,44% so với 24 giờ trước. Thị trường tiền ảo đang phục hồi tích cực, ngập tràn sắc xanh. Trong đó, cả 10 đồng tiền trong top đứng đừng đầu thị trường cũng đang phục hồi tích cực.

Top 10 đồng tiền điện tử theo vốn hóa thị trường cập nhật 8h30 ngày 29/4 (Nguồn: coinmarketcap.com)

Cụ thể:

Ethereum tăng 1.38%, hiện giao dịch ở mức 198.52 USD/BTC.

XRP tăng mạnh 9.07%, hiện có giá 0.215 USD/BTC.

Tether tăng nhẹ 0.09% hiện đang giao dịch tại mức 1.01 USD/BTC.

Bitcoin Cash tăng 1.03%, hiện giao dịch tại mức 243.84 USD/BTC.

Bitcoin SV tăng 1.68%, hiện giao dịch tại mức 195.92 USD/BTC.

Litecoin tăng 4.04%, hiện giao dịch tại mức 46.24 USD/BTC.

EOS tăng 2.24%, hiện có giá 2.8 USD/BTC.

Binance Coin tăng 0.36%, hiện có giá 16.49USD/BTC.

Tezos tăng 1.82%, hiện giao dịch ở mức 2.76 USD/BTC.

Giá Bitcoin hôm nay tăng nhẹ nhờ những số liệu về thông tin gần 50% tổng nguồn cung của Bitcoin chưa dịch chuyển trong suốt 2 năm qua. Đây được xem là thông tin tốt cho mức độ niềm tin tăng ở đồng tiền này.

Dữ liệu cho thấy gần một nửa toàn bộ nguồn cung Bitcoin đang lưu hành đã không di chuyển trong ít nhất hai năm – một con số đã tăng thêm 10% trong năm nay, khi giá Bitcoin trở lại mức cực thấp trong một thời gian khá dài.

Theo các phân tích mới mạng lưới blockchain của Bitcoin (BTC), ngày càng có nhiều nhà đầu tư tiền điện tử trở thành hodler (người nắm giữ Bitcoin) để chờ thời cơ, khi mà gần 50% số BTC đang lưu thông đã không dịch chuyển trong 2 năm qua.

Trong số 21 triệu BTC có thể được tạo ra, 18.348.100 BTC đang được lưu hành, trong số đó, 7.858.491 BTC đã ở yên trong ví trong gần hai năm. Nguồn cung lưu thông thực tế được cho là ít hơn nhiều do các nhà đầu tư ở những năm đầu tiên có thể đã làm mất mật khẩu truy cập vào ví, hoặc thậm chí có những người đã qua đời, không ai biết chuyện gì có thể xảy ra trong vòng 10 năm.

Nhưng dữ liệu này thực sự có ý nghĩa gì đối với Bitcoin và giá của nó? Với gần một nửa nguồn cung không sẵn sàng được xả ra thị trường, chính xác thì ai sẽ là những người cung cấp Bitcoin chính cho thị trường trong thời điểm hiện tại? Thợ đào là câu trả lời, nhưng điều đó sẽ thay đổi trong vòng chưa đầy hai tuần khi chi phí sản xuất tăng lên sau sự kiện halving Bitcoin.

Với nguồn cung khan hiếm như vậy, và với tất cả mọi người giữ chặt tiền và không muốn bán sau hai năm nếm mật nằm gai, tuy nhiên, hiệu ứng súng cao su này có thể khiến giá Bitcoin tăng vọt trong những tuần tới.

BitMex đóng cửa chi nhánh tại Nhật vì xiết chặt quản lí

BitMex, một trong những sàn giao dịch phái sinh tiền kĩ thuật số lớn nhất thế giới, đang thực thi lệnh quản lí mới và đóng cửa dịch vụ tại nhật đối với tất cả người giao dịch tại Nhật Bản.

BitMex công bố trong ngày 28/4 họ sẽ ngưng dịch vụ cho công dân Nhật Bản bắt đầu từ ngày 1/5 khi Nhật Bản ra qui định mới.

Hồi đầu tháng, Nội Các Nhật Bản quyết định đưa ra quản lí đối với bất cứ giao dịch phái sinh và quản lí quỹ. Thông tin giải thích:

“Việc giới hạn này nhằm đáp ứng các yêu cầu từ Luật Công cụ Tài chính và Luật sàn giao dịch và Dịch vụ Thanh toán Nhật Bản có hiệu lực ngày 1/5/2020”.

Nhà xử lí thanh toán Checkout.com tham gia Hiệp hội Libra

Checkout.com, nền tảng xử lí thanh toán có trụ sở tại London, vừa tham gia Hiệp hội Libra.

Trong bài viết ngày 28/4, nhà sáng lập và CEO Checkout.com Guilaume Pousaz nhận định blockchain có khả năng mang đến một vài lợi ích cho xử lí giao dịch toàn cầu.

“Tôi mong chờ làm việc với các đối tác Hiệp hội Libra để phát triển mảng lưới mới và giúp định hình ảnh hưởng của nó đối với thương mại toàn cầu”, theo Pousaz.

Đáng chú ý, Checkout.com là nhà xử lí thanh toán đầu tiên tham gia hiệp hội này sau khi gã khổng lồ thanh toán Mỹ Visa, Mastercard và Stripe rút lui khỏi dự án tiền ổn định giá trong tháng 10/2019.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ