Giá Bitcoin hôm nay 27/2: Bitcoin tăng nhẹ, nhiều nhà đầu tư gọi tên tiền điện tử

Giá bitcoin hôm nay 27/2

Giá Bitcoin hôm nay 27/2 ghi nhận vào thời điểm 9h00, tăng nhẹ lên mức 47.776.18, tăng 3,05% so với 24h qua.

Trong top 10 đồng tiền giá trị cao trên thị trường, có 10/10 đồng tiền tăng giá so với 24h qua.

Đồng tiền lớn thứ 2, Ethereum tăng 2,16% lên 1.497,64 USD.

Cardano bật tăng mạnh lên vị trí thứ 2, sau khi tăng 18,73%, lên 1,26 USD.

Binance coin tăng mạnh lên top 3 với tỷ lệ 2,27% trong ngày, lên 231,1 USD.

Tether tăng nhẹ 0,17%, ghi nhận ở 1,00 USD.

Polkadot đạt 33,89 USD sau khi tăng 12,43% trong ngày.

Ripple tăng nhẹ 2,55%, lên 0,4410 USD.

Litecoin tăng 3,43% trong ngày, ghi nhận ở 178,99 USD.

Chainlink tăng mạnh 5,75%, hiện có giá 26,05 USD.

Stellar Lume tăng 10,04%, lên vị trí top 10 với giá 0,4137 USD.

Nhận định giá bitcoin

Giá Bitcoin biến động mạnh vào thứ Sáu (26/2) khi đồng tiền điện tử số 1 theo vốn hóa thị trường ghi nhận hiệu suất hàng tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 3 năm 2020 khi đại dịch tấn công nền kinh tế toàn cầu.

Bitcoin (BTC) giao dịch quanh mức 46.686 USD vào lúc 7 giờ 15 phút sáng ngày 27/2 theo giờ Việt Nam, giảm 5,7% so với 24 giờ trước. Phạm vi 24 giờ của Bitcoin: 44.180,99- 49.325,91 (CoinDesk 20). BTC giao dịch dưới mức trung bình 10 giờ và 50 giờ trên biểu đồ hàng giờ, một tín hiệu giảm giá cho các kỹ thuật viên thị trường.

Bản tóm tắt nhanh về hiệu suất hàng tuần hỗn loạn nhất của bitcoin kể từ gần một năm trước cho thấy rằng sự biến động cao của tuần này không phải do một yếu tố đơn giản gây ra. Sự điều chỉnh vào đầu tuần này phần lớn được kích hoạt bởi thị trường phái sinh quá nóng khi các nhà giao dịch vội vã thoát khỏi các cược đòn bẩy (hoặc bị thanh lý khỏi các vị trí) đã tích lũy khi bitcoin được đẩy lên mức giá cao nhất mọi thời đại trên 58.000 USD.

Mức giảm xuống dưới 45.000 USD vào thứ Năm trùng hợp với đợt bán tháo trên thị trường chứng khoán rộng lớn hơn do lo ngại gia tăng về lợi suất trái phiếu tăng cao, điều này có thể làm mờ đi sức hấp dẫn của các tài sản rủi ro hơn như tiền điện tử.

Thị trường giao ngay của Bitcoin có vẻ trầm lắng vào thứ Sáu, với khối lượng giao dịch hàng ngày trên tám sàn giao dịch tiền điện tử được CoinDesk theo dõi phần lớn bằng phẳng so với mức vào thứ Năm.

Khối lượng tăng đột biến trong đợt bán tháo đầu tuần này sau khi lượng bitcoin lớn đổ vào các sàn giao dịch như Gemini vào Chủ nhật, điều này báo hiệu ý định chốt lời của một số nhà giao dịch khi giá chạm mức 60.000 USD.

Giai điệu tương đối trầm lắng của thị trường hôm thứ Sáu dường như phản ánh sự lo lắng về ngày hết hạn quan trọng vào cuối tháng đối với các hợp đồng quyền chọn. Theo trang web dữ liệu phái sinh Skew, tổng giá trị danh nghĩa của các hợp đồng quyền chọn bitcoin trị giá khoảng 3 tỷ USD đã hết hạn vào thứ Sáu và giá thực hiện với lãi suất mở cao nhất là 48.000 USD.

Coinbase nộp hồ sơ đăng ký niêm yết lên SEC

Sàn giao dịch tiền kỹ thuật số Mỹ Coinbase ghi tên nhà sáng lập bitcoin Satoshi Nakamoto trong hồ sơ nộp Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ SEC cho dự án niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Theo hồ sơ SEC, Coinbase gửi bản đăng ký S-1, nếu thông qua sẽ đưa công ty gần hơn đến việc có cổ phiếu giao dịch trên sàn giao dịch chứng khoán Mỹ. Ngoài ra, sàn giao dịch này còn ghi tên Satoshi Nakamoto và địa chỉ block khởi nguồn vào người nhận hồ sơ SEC.

Nhà sáng lập bitcoin được ghi nhận 4 lần trong hồ sơ, bao gồm vai trò tác giả của bản cáo bạch bitcoin. Báo cáo S-1 mô tả danh tính của Satoshi và việc dịch chuyển số bitcoin này có thể sẽ khiến giá bitcoin và Ethereum giảm mạnh.

Những khối đầu tiên của bitcoin cho thấy Satoshi khai thác ít nhất 1,1 triệu bitcoin, giá trị khoảng 55 tỷ USD trong thời điểm hiện tại. Và dịch chuyển số bitcoin này có thể gây lủng đoạn thị trường mà không cần báo trước.

JPMorgan: ‘Nhà đầu tư có thể cân nhắc chuyển 1% danh mục sang tiền điện tử’

Theo Bloomberg, các chiến lược gia tại ngân hàng JPMorgan Chase mới đây đã đưa ra khuyến nghị nhà đầu tư có thể cơ cấu một phần danh mục đầu tư sang bitcoin như một cách chống lại sự biến động của các loại tài sản truyền thống như cổ phiếu, trái phiếu và hàng hóa.

Trước đó, vào năm 2018, CEO JPMorgan Jamie Dimon, người từng gọi bitcoin là “trò lừa đảo” đã rút lại phát ngôn chỉ trích và dần quá quan điểm tích cực về đồng tiền này.

Trong năm qua, giá bitcoin đã tăng gấp năm lần. Sự quan tâm của các tập đoàn lớn trên thế giới đối với bitcoin đã trở thành động lực chính cho sự bùng nổ của đồng tiền điện tử này thời gian gần đây.

Tiền điện tử có thể tương đối mới với các nhà đầu tư và có đặc tính biến động mạnh. Dù vậy, không ít chuyên gia lại đánh giá chúng có thể trở thành một hàng rào bảo vệ tốt.

Ngoài ra, hai nhà phân tích của JPMorgan cho biết tính hữu dụng của tiền điện tử cũng có giới hạn. Họ cho rằng tiền điện tử nên được coi là một phương tiện đầu tư chứ không phải một loại tiền tệ để trao đổi.

T.Anh (TH)/SHTT