Giá Bitcoin hôm nay 18/12: Tiếp tục bay cao

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Theo đó, lúc 6h ngày 18/12, giá Bitcoin ghi nhận trên trang CoinDesk là 22.758 USD, tăng 7%, giúp mỗi coin có thêm 1.450 USD. Trong 24 giờ gần nhất, giá tiền ảo hàng đầu giao dịch thấp nhất tại 21.248 USD và cao nhất tại 23.770 USD.

Hiện tại theo thống kê của CoinMarketCap, khối lượng giao dịch Bitcoin trong 24 giờ qua đạt 71,4 tỷ USD, vốn hóa ghi nhận mức 424 tỷ USD.

Bitcoin liên tục lên giá trong thời gian gần đây. Theo nhiều nhà giao dịch chuyên nghiệp, nguyên nhân xuất phát từ việc các ngân hàng trung ương của nhiều nước đang tung ra các gói kích thích hỗ trợ kinh tế vì đại dịch COVID-19. Điều này khiến giá USD có xu hướng suy giảm, nhiều cá nhân và tổ chức đầu tư tìm đến Bitcoin như một tài sản trú ẩn an toàn.

Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu cho thấy mối quan tâm về tiền điện tử, đặc biệt là Bitcoin…đang ngày càng tăng. Nhiều nhà đầu tư kỳ vọng vào Bitcoin và tin rằng giá trị của đồng tiền này sẽ còn tiếp tục tăng cao hơn nữa trong năm 2021.

Đáng chú ý, gần đây, nhiều quỹ đầu tư, tổ chức lớn đã tăng cường đổ tiền vào Bitcoin. PayPal, một trong những dịch vụ thanh toán trực tuyến lớn nhất thế giới, mới đây cũng công bố giao dịch và thanh toán tiền kỹ thuật số qua PayPal bắt đầu có hiệu lực cho tất cả khách hàng tại Mỹ. PayPal dự tính sẽ tăng cường thanh toán tiền kỹ thuật số tại 26 triệu nhà bán lẻ trên toàn cầu.

Ngoài ra, thông tin mới đây công ty quản lý tài sản Ruffer có trụ sở tại Anh đã bán hết vàng và đổ 743 triệu USD vào nắm giữ Bitcoin đã làm các nhà đầu tư hưng phấn, trực tiếp góp phần đẩy giá Bitcoin lên đỉnh lịch sử…

“Bitcoin đã khẳng định vị thế của nó. Với việc Bitcoin đang nhận được sự quan tâm lớn từ các tổ chức, tôi tin chắc xu hướng tăng này sẽ còn kéo dài sang năm 2021”, nhà điều hành của sàn CoinCorner, Danny Scott nói.

Không chỉ Bitcoin mà hàng loạt các đồng tiền số khác cũng đang “bay” cao. Cụ thể, Ripple tăng gần 8% lên 0,577 USD; Ethereum tăng 1,8% lên 641 USD; Litecoin tăng 10,8% lên 101,7 USD…

Tổng vốn hoá thị trường ghi nhận tại thời điểm đầu ngày 17/12 ở mức 648 tỷ USD, tăng 5,5%.

Trên Vicuta, giá Bitcoin hiện giao dịch tại 519 – 535 triệu đồng/BTC (mua vào – bán ra).

Theo Linh Đan/KTCK