Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa lên tiếng bác bỏ thông tin tăng giá điện trong dịch Covid-19. Theo EVN, tin đồn tăng giá điện xuất hiện trên mạng xã hội vừa qua là hoàn toàn thất thiệt, gây hoang mang dư luận trong diễn biến phức tạp của dịch.

“Tập đoàn Điện lực Việt Nam khẳng định từ đầu năm đến nay, Bộ Công Thương không có chỉ đạo, yêu cầu nào thực hiện việc điều chỉnh giá điện. Tại cuộc họp vào chiều tối ngày 20-3, Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công Thương) cũng đã khẳng định không có kế hoạch điều chỉnh tăng giá bán lẻ điện trong năm 2020”- EVN cho hay.

EVN khẳng định không tăng giá điện trong năm 2020

Theo đại diện EVN, các thông tin đồn thổi trên mạng xã hội như vậy là hoàn toàn thất thiệt, giả mạo, gây hoang mang dư luận, thậm chí gây chia rẽ xã hội trong bối cảnh cả hệ thống chính trị và nhân dân cả nước đang tập trung rất cao cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Tại cuộc họp của Bộ Công Thương chiều 20-3, ông Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực, khẳng định Bộ đã có chỉ đạo đối với Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong năm nay không điều chỉnh tăng giá điện theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng cũng như Bộ trưởng Bộ Công Thương.

“Chúng tôi cũng đã chỉ đạo EVN kiểm tra các đơn vị điện lực và các tổng công ty điện lực thực hiện nghiêm việc áp giá bán lẻ điện cho các đối tượng theo đúng quy định. Trong đó, tập trung thứ nhất là việc áp giá bán điện phục vụ cho các khách hàng nằm trong chuỗi quá trình sản xuất và lưu thông hàng nông sản để phục vụ cho việc giải quyết hàng nông sản, đặc biệt là ở các tỉnh biên giới phía Bắc được hưởng chính sách giá điện theo đúng quy định của Nhà nước. Thứ 2, đôn đốc chỉ đạo các đơn vị điện lực, các sở công thương để kiểm tra giám sát công việc áp giá điện cho các đối tượng nhà trọ được hưởng giá điện do nhà nước quy định”- ông Nguyễn Anh Tuấn cho hay.


Minh Chiến