Ông Đoàn Nguyên Thịnh, em trai ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) – Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL – mã cổ phiếu HAG), vừa có thông báo đăng ký bán ra 488.934 cổ phiếu HAG, tương đương 0,05% vốn doanh nghiệp.

Thời gian giao dịch dự kiến từ ngày 22-3 đến 20-4, phương thức giao dịch thỏa thuận hoặc khớp lệnh trên sàn với mục đích nhằm cân đối tài chính cá nhân.

Nếu giao dịch thành công, ông Thịnh không còn nắm giữ cổ phiếu HAG nào.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 17-3, cổ phiếu HAG có mệnh giá 7.600 đồng/cổ phiếu, với lượng cổ phiếu đang nắm giữ, ước tính ông Thịnh thu về hơn 3,7 tỉ đồng.

Liên quan đến tình hình sản xuất kinh doanh của HAGL, bầu Đức cho biết trong tháng 2, bối cảnh giá thịt heo tại thị trường trong nước vẫn duy trì ở mức thấp nên mảng kinh doanh này gần như không mang lại lợi nhuận.

Tháng 2, HAGL xuất chuồng đến 41.689 con heo thịt, tương đương gần 1.500 con/ngày tương đương tháng trước, đóng góp 212 tỉ đồng doanh thu, tăng 3% cũng kỳ nhưng không có lãi.

Đóng gói chuối xuất khẩu tại HAGL

Dù vậy, giá chuối ở mức cao, 12 USD/thùng 13 kg đã đóng góp toàn bộ lợi nhuận cho HAGL trong tháng 2. Ngoài chuối xuất khẩu, chuối loại thải làm thức ăn chăn nuôi cũng đóng góp vào lợi nhuận cho HAGL nhưng chưa được thông tin cụ thể.

Cụ thể, trong tháng 2, HAGL ghi nhận doanh thu thuần 665 tỉ đồng, tăng gần 31% và lãi sau thuế 108 tỉ đồng, tăng hơn 9% so với tháng 1.

Theo HAGL, chăn nuôi heo đang rất khó khăn vì cung vượt cầu, giá thấp nên các hiệp hội ngành hàng chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi đang có kiến nghị giảm thuế nhập khẩu bã đậu nành từ 2% xuống 0% để hỗ trợ cho ngành chăn nuôi, đặc biệt là chăn nuôi heo đang chiếm tỉ trọng chính.

Trong khi đó, mảng xuất khẩu chuối lại rất khởi sắc, là một trong những điểm sáng nhất của ngành rau quả từ đầu năm đến nay. Hiện giá chuối đang ở mức cao nhất trong 3 năm qua và nhiều nông hộ trồng chuối đạt mức lợi nhuận lên đến 300 triệu đồng/năm nhờ đầu ra ổn định, nhất là sau khi Việt Nam đã ký kết được nghị định thư xuất khẩu chuối tươi chính ngạch sang thị trường Trung Quốc.


Tin- ảnh: Ngọc Ánh