Ngày 27-1, theo Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group), từ 21 giờ ngày 26-1, Đường hoa Nguyễn Huệ (TP HCM) lần thứ 20 Tết Quý Mão 2023 với chủ đề “Xuân an vui, xuân thịnh vượng” đã chính thức đóng cửa sau khi phục vụ người dân và du khách tham quan thưởng lãm trong 8 ngày Tết.

Đường hoa hoạt động theo đúng kế hoạch ban đầu với số ngày mở cửa phục vụ nhiều hơn 1 ngày so với Đường hoa các năm trước.

Sau 2 năm ảnh hưởng do dịch COVID-19, đường hoa dịp Tết này đã mở cửa toàn diện như từ năm 2019 trở về trước, không có hạn chế số lượng người tham quan trong cùng một thời điểm, tạo điều kiện cho người dân và du khách đếm vui chơi. Vì vậy, đường hoa đạt kỷ lục cao nhất trong 20 năm qua với trên 1,2 triệu lượt khách tham quan.

Đông nghẹt khách tham quan Đường hoa Nguyễn Huệ Tết quý Mão 2023.

Theo Saigontourist Group, công tác bảo dưỡng trên đường hoa được tiến hành xuyên suốt mỗi ngày và tăng cường theo yêu cầu thực tế, đặc biệt sau cơn mưa kèm gió lớn vào đêm 24-1 (mùng 3 Tết), việc chỉnh trang đường hoa đã được hoàn thành trong thời gian ngắn nhất ngay sau khi cơn mưa vừa tạnh, không ảnh hưởng đến việc du xuân trên đường hoa của người dân và du khách.

Đường hoa Nguyễn Huệ 2023 đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dân và du khách . Với hơn 70 linh vật năm Quý Mão đa dạng sắc thái, đường hoa là điểm thu hút mọi người đến chụp ảnh. Đại cảnh Vùng ký ức thể hiện các linh vật trên đường hoa trong 20 năm qua, chỉ xuất hiện 2 lần trong 20 năm qua, là nơi thu hút mọi người đi trọn vẹn 360 độ để nhìn ngắm toàn bộ các linh vật.

“Tích hợp những giá trị văn hóa truyền thống vào phong cách thiết kế hiện đại với nhiều thay đổi trong bố cục và nghệ thuật tạo hình, đường hoa đã thành công đánh dấu chặng đường 2 thập kỷ, tiếp tục khẳng định vị thế là công trình văn hóa, sản phẩm tinh thần không thể thiếu vào dịp mỗi Tết Nguyên đán tại TP HCM” – đại diện Saigontourist Group nói.


Thái Phương. Ảnh: Bình An