Sáng 22-1 (mùng 1 Tết), Công ty Du lịch Vietravel đã tổ chức lễ xuất hành đầu năm tại trụ sở chính (quận 3, TP HCM) và các chi nhánh trên toàn quốc. Chỉ riêng mùng 1 Tết, có đến hơn 1.500 khách du xuân.

Du khách xuất hành vào mùng 1 Tết sẽ nhận được “Lộc xuân vinh hoa phú quý” là những bao lì xì may mắn, cát tường có giá trị đến 100 USD thay cho lời chúc sức khỏe, may mắn và thành công trọn vẹn năm 2023. Đoàn nghệ thuật lân sư rồng biểu diễn các tiết mục đặc sắc nhằm chào mừng đoàn khách khởi hành đầu năm thay cho lời chúc một năm mới vạn sự như ý, tấn tài tấn lộc.

Du khách khởi hành sáng mùng 1 Tết tại công ty du lịch ở TP HCM

Theo Vietravel, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách mua tour, công ty đã chuẩn bị phục vụ “xuyên Tết” vào tất cả các ngày (từ 8 giờ đến 17 giờ) trong dịp Tết Nguyên đán 2023. “Những du khách chưa đặt tour khởi hành trong dịp Tết có thể tìm hiểu nhiều sản phẩm hấp dẫn khác” – bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Giám đốc Ban Tiếp thị Vietravel, cho hay.

Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết từ 22-1 (mùng 1 Tết) đến 24-1 (mùng 3 Tết), hơn 200 đoàn khách đi tour trong nước khởi hành. Các điểm đến được nhiều du khách lựa chọn nhất là liên tuyến Hà Nội kết nối Đông – Tây Bắc, nghỉ dưỡng tại Phú Quốc, Đà Lạt.

Cũng từ mùng 1 Tết, hơn 70 đoàn khách đi tour nước ngoài sẽ khởi hành đến những nước được ưu chuộng trên thế giới như Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Ấn Độ, châu Âu… 

Trong khi đó, mảng du lịch quốc tế của Lữ hành Saigontourist sẽ đón 6 đoàn khách đa quốc tịch xông đất đầu năm Việt Nam theo các tour đường sông, tour Tây ăn tết ta. Công ty cũng cung cấp dịch vụ đại lý hàng hải cho tàu biển quốc tế Silver Spirit đến Việt Nam vào đúng ngày 30 tháng Chạp theo hải trình Hạ Long – Đà Nẵng – TP HCM.

Du khách nhận được những bao lì xì may mắn khi du xuân ngày đầu tiên năm mới

Với việc triển khai sớm chùm tour Tết 2023 ngay từ đầu tháng 10-2022, cùng sự phục hồi khả quan của thị trường du lịch trong và ngoài nước, Lữ hành Saigontourist ghi nhận số khách đi tour Tết Quý Mão 2023 lên đến 21.000 lượt của hơn 800 đoàn, khởi hành liên tục từ 23 tháng Chạp đến mùng 9 Tết tại hệ thống chi nhánh trên toàn quốc.

Theo ông Trần Quốc Bảo, Phó Tổng Giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, du lịch Tết luôn đặt ra yêu cầu và áp lực lớn cho công ty lữ hành, nhất là đội ngũ hướng dẫn viên và nhân viên điều hành, vì phải bảo đảm mỗi hành trình, mỗi ngày tour đều suôn sẻ, chuyên nghiệp. 

Trong khi đó, mùa du lịch Tết 2023, Vietravel phục vụ hơn 47.000 lượt khách du xuân trong và ngoài nước với hàng trăm sản phẩm – dịch vụ mới lạ, đáp ứng nhu cầu du lịch nhộn nhịp trên khắp cả nước. Xu hướng du lịch mùa xuân nói chung và dịp Tết Nguyên đán nói riêng ngày càng tăng. Các điểm đến truyền thống như Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu và Mỹ thu hút nhiều khách đăng ký, thậm chí khách hàng chọn mua trước các tour khởi hành từ tháng 3 và 4-2023…


Thái Phương. Ảnh: Bình An