Cuối tháng 5, vải Bắc Giang đang vào vụ chín và thu hoạch. Tuy nhiên, năm nay người dân Bắc Giang đang phải gồng mình trước dịch Covid-19 nên việc thu hoạch và bán vải gặp không ít khó khăn.

Tại thời điểm ghi nhận, Thủ đô Hà Nội đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt song nhiều người dân vẫn xếp hàng mua vải ủng hộ bà con nông dân Bắc Giang

Theo ghi nhận ngày 30-5, tại một số điểm bán vải Bắc Giang như số 33 Trần Quốc Toản, cổng Công viên Thống Nhất, Công viên Hòa Bình, Công viên Nghĩa Đô… trên địa bàn TP Hà Nội, nhiều người dân đã có mặt, xếp hàng mua vải ủng hộ bà con nông dân Bắc Giang cho dù thời tiết đang rất nóng.

Xe vận chuyển vải từ Bắc Giang ra tới Hà Nội phải trải qua 3 đến 4 trạm kiểm dịch Covid-19 để phun khử khuẩn cho phương tiện cũng như test nhanh Covid-19 đối với lái xe, người vận chuyển, bảo đảm an toàn cao nhất cho cả người mua và người bán vải.

Vải được đưa từ xe xuống các điểm để người dân đến mua

Anh Nguyễn Văn Hòa (quê ở Bắc Giang) cho biết: “Những xe vải đưa về Hà Nội được mua tại xã Tân Mộc (huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang). Năm nay, do dịch bệnh đến đúng lúc thu hoạch vải nên tôi và công ty cố gắng thu mua ủng hộ bà con từ 300 – 500 tấn vải thiều, đem tiêu thụ tại Hà Nội với đúng giá thu mua tại Bắc Giang”

“Tại Hà Nội có khoảng 10 điểm bán vải Lục Ngạn do công ty tôi làm đầu mối, rải rác tại phố Trần Quốc Toản, phố Trần Quang Diệu, cổng Công viên Thống Nhất, Công viên Hòa Bình, Công viên Nghĩa Đô… Chúng tôi sẽ cố gắng đẩy nhanh công tác vận chuyển để người dân Hà Nội được thưởng thức vải tươi hái trong ngày”- Anh Hoà chia sẻ thêm.

Có rất đông người dân đến mua vải tại điểm gần Công viên Nghĩa Đô

Tại điểm bán vải, anh Đức (ở Mỹ Đình) đang mua vải cho biết: “Vải rất tươi và ngon, giá 20.000 đồng/kg là rất hợp lý nên tôi tranh thủ mua vài kg để ủng hộ người dân Bắc Giang”.

Riêng công ty của anh Hòa có khoảng 10 điểm bán vải trên địa bàn TP Hà Nội

Được biết nhóm đứng ra kết nối giải cứu vải giúp bà con nông dân là những người quê Bắc Giang sinh sống và làm việc ở Hà Nội. Giá vải tại đây là 20.000 đồng/kg

Việc thu mua, vận chuyển vải được thực hiện theo đúng quy định chống dịch. Xe vận chuyển nông sản được phun khử khuẩn để bảo đảm sức khỏe người tiêu dùng và phòng, chống dịch

Nhiều người dân mua vải với số lượng lớn

Dịp này là đầu mùa nên đa phần là vải thiều u hồng, u trứng

Dù được trồng trong vùng dịch nhưng vải an toàn vì đã được kiểm tra kĩ lưỡng, bảo đảm quy định phòng dịch trước khi đem ra thị trường

Mọi người mua, bán hàng đều đeo khẩu trang để phòng chống dịch Covid-19

Toàn bộ số tiền bán được sẽ đưa lại cho bà con nông dân Bắc Giang

Nhiều người ghé qua mua vải ủng hộ


Ngô Nhung

Chia sẻ