Sở Công thương Long An đã và đang vận động các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu gạo trên địa bàn tỉnh mở điểm bán gạo bình ổn giá tại các địa phương trong tỉnh cho đến khi hết dịch Covid-19. Theo đó, giá gạo bán cho người dân sẽ thấp hơn giá ngoài thị trường.

Theo ông Nguyễn Tuấn Thanh, Giám đốc Sở Công thương Long An, việc doanh nghiệp thực hiện bán gạo bình ổn giá ngay lúc này là kịp thời chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng và hạn chế được tình trạng hụt hàng, tăng giá.

Một điểm bán gạo bình ổn giá ở Long An

Hiện tại, sở đã thông báo cho các địa phương chọn điểm, thông tin cho người dân có nhu cầu, hỗ trợ công tác phòng dịch tại điểm bán gạo cố định cũng như xe lưu để động doanh nghiệp chuyển hàng về phục vụ người dân. Các đơn vị, địa phương trong và ngoài tỉnh có nhu cầu, thông tin đặt hàng đến doanh nghiệp sẽ giao gạo tận nơi với giá cố định từ nay đến khi hết dịch.

Doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu gạo Dương Vũ ở xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An là đơn vị tiên phong triển khai điểm bán gạo (IR 503, IR 504, OM 5451) bình ổn giá cho tất cả người dân có nhu cầu với mức giá cố định 9.000 – 10.000 đồng/kg. Trong ngày đầu tiên bán gạo bình ổn giá, doanh nghiệp đã cung ứng gần 10 tấn gạo cho người tiêu dùng tại huyện Thủ Thừa và khách vãng lai tại các địa phương trong tỉnh.

Ông Lê Hoài Lâm (ngụ xã Bình An, huyện Thủ Thừa) cho biết: “Giá gạo doanh nghiệp bán thấp hơn ngoài thị trường từ 3.000 – 4.000 đồng/kg. Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống người dân, nhất là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn thì việc doanh nghiệp bán gạo với giá thấp hơn thị trường như thế khiến người dân rất vui. Mong rằng, ở nhiều địa phương sẽ có thêm doanh nghiệp thực hiện như thế này, giúp đỡ bà con nghèo”.

Theo ông Nguyễn Quang Hòa, Giám đốc Công ty TNHH Dương Vũ, để thực hiện chương trình, công ty đã chuẩn bị nguồn gạo đủ cung cấp theo nhu cầu của người dân với giá cố định từ 9.000 – 10.000 đồng/kg đến khi hết dịch.


Tin – ảnh: HÀ LONG

Chia sẻ