Trong bức thư gửi cho chính phủ Mỹ, AAFA kêu gọi Tổng thống Joe Biden gửi thêm vắc-xin tới Việt Nam và đề nghị Chính phủ Việt Nam ưu tiên tiêm chủng cho công nhân thuộc ngành may mặc và giày dép. Được biết, một loạt nhà máy đã phải đóng cửa vì số ca nhiễm Covid-19 tăng nhanh. Trong khi đó, Việt Nam là nước xuất khẩu quần áo và giày dép lớn thứ 2 vào Mỹ sau Trung Quốc.

Asia Nikkei đưa tin AAFA, tổ chức đại diện cho khoảng 1.000 thương hiệu thời trang lớn, đề xuất Thủ tướng Phạm Minh Chính thêm công nhân ngành may mặc và quần áo vào danh sách ưu tiên tiêm chủng.

“Sự thành công của chúng ta phụ thuộc trực tiếp vào sức khỏe, theo đúng nghĩa đen, của ngành công nghiệp Việt Nam. Hành động ngay lập tức và mạnh mẽ của chính quyền Mỹ sẽ không chỉ cứu sống hàng triệu người trên khắp thế giới mà còn cứu được đà phục hồi kinh tế của Mỹ” – đại diện AAFA, ông Steve Lamar, viết trong bức thư.

Hiệp hội May mặc và Giày dép Mỹ đề nghị chính phủ Mỹ gửi thêm nhiều vắc-xin cho Việt Nam. Ảnh: Reuters

Cụ thể, ông Lamar khẩn thiết kêu gọi chính phủ Mỹ cung cấp thêm nhiều vắc-xin cho Việt Nam, bao gồm cả vắc-xin AstraZeneca trong kho dự trữ và các bộ xét nghiệm, đồ bảo hộ y tế.

Người tiêu dùng Mỹ đang ngày càng tin dùng hàng Việt Nam bất chấp những nỗ lực của cựu Tổng thống Donald Trump trong việc thúc đẩy ngành sản xuất của Mỹ. Theo Bộ Thương mại Mỹ, tính đến tháng 5 năm nay, các lô hàng dệt may từ Việt Nam đã tăng 20% so với cùng kỳ năm 2020.


Bảo Hạnh

Chia sẻ