Đây là đoàn khách do Công ty TNHH tổ chức sự kiên BT tour tổ chức. Ông Lê Hồng Tú, Giám đốc BT tour, cho biết đoàn gồm 16 khách đến từ Thượng Hải, Trung Quốc. Đoàn khách này sẽ có 8 ngày tham quan, khám phá Việt Nam, với điểm đến đầu tiên là TP HCM, sau đó họ sẽ đi Nha Trang (Khánh Hòa), Mũi Né (Bình Thuận) và về lại TP HCM…

Là du khách Trung Quốc đầu tiên đến TP HCM, ông Đường Kiên nhận xét Việt Nam có phong cảnh thiên nhiên rất đẹp, con người cũng rất thân thiện. Chuyến du lịch cuối cùng trước dịch COVID-19 của ông Kiên cũng là tới Việt Nam. Vì vậy, ngay khi Trung Quốc chính thức mở cửa du lịch trở lại, gia đình ông đã lên kế hoạch tới Việt Nam. Ông muốn khám phá những địa danh du lịch nổi tiếng mà ông chưa biết đến trước kia như TP HCM, Nha Trang, Mũi Né.

Nhiều khách Trung Quốc mặc áo dài, mang nón lá khi tham quan Bưu điện TP HCM

Nhiều du khách trong đoàn còn mặc áo dài, đội nón lá khi tham quan Bưu điện TP HCM cùng những địa danh du lịch nổi tiếng ở đây.

Dự kiến trong tháng 3 này sẽ có thêm một vài đoàn khách Trung Quốc nữa đến TP HCM và đến tháng 4 sẽ bắt đầu cao điểm đón dòng khách này. Nhiều công ty du lịch ở TP HCM cho biết đã chuẩn bị nhiều sản phẩm tour tuyến, sẵn sàng đón khách từ thị trường này. Đặc biệt, các doanh nghiệp cũng bắt đầu hướng đến dòng khách phân khúc chi tiêu cao, khách trung cao cấp, lưu trú dài ngày chứ không chủ trương đón khách đi theo tour 0 đồng.

Trước đó, ngày 15-3, tại Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn), hơn 120 du khách Trung Quốc đầu tiên đi theo đoàn do các công ty du lịch tổ chức đã nhập cảnh vào Việt Nam, đánh dấu việc khai thông du lịch xuyên biên giới Việt Nam – Trung Quốc sau dịch COVID-19.


Thái Phương. Ảnh: Bình An