Sáng 1-1-2023, Sở Du lịch TP HCM. phối hợp với Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) và Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tổ chức lễ đón đoàn khách du lịch đến TP HCM đầu năm 2023 tại sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Đây là hoạt động thể hiện nét văn hóa thân thiện, hiếu khách của thành phố đến bạn bè du khách gần xa; cũng là hoạt động đánh dấu, khởi đầu cho những nét đột phá mới của ngành du lịch thành phố trong năm mới.

Những vị khách này đến từ các chuyến bay từ Frankfurt, Đức và từ Đài Loan. Du khách đã nhận được niềm vui bất ngờ với hoạt động trải nghiệm các làng nghề truyền thống ngày Tết như chiêm ngưỡng màn biểu diễn thư pháp, vẽ nón lá, tò he, thưởng thức trà, trình diễn nhạc cụ dân tộc của các nghệ nhân cùng với hoạt động hái lộc đầu xuân…

Phó chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức (bìa trái) tặng nón lá cho khách quốc tế “xông đất” TP HCM ngày đầu năm

Ngành du lịch TP HCM kỳ vọng mang đến cho du khách – những vị khách quý đã “xông đất” TP HCM trong thời khắc đầu năm mới – tình cảm, sự đón tiếp thú vị và ấn tượng khi lựa chọn TP HCM làm điểm đến trong hành trình khám phá và trải nghiệm.

6 vị khách may mắn nhất trên 2 chuyến bay quốc tế tới TP HCM được lựa chọn ngẫu nhiên để trao tặng thêm những phần quà đặc biệt nhất. Đó là chương trình trải nghiệm các sản phẩm du lịch mới trên địa bàn thành phố Thủ Đức do TSTtourist tổ chức hay voucher miễn vé vào cổng và trải nghiệm tại Bảo tàng Áo dài TP HCM, vé máy bay nội địa hạng thương gia của Vietnam Airlines và vé máy bay khứ hồi của Vietjet…

Phát biểu tại lễ đón, ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TP HCM, cho biết 2022 là năm thành công của du lịch thành phố khi đón khoảng 34 triệu lượt khách quốc tế và nội địa.

Năm 2023, ngành du lịch TP HCM sẽ tiếp tục triển khai nhiều sản phẩm để thu hút khách du lich trong nước và quốc tế

So với năm trước đó, các con số này đều tăng gấp đôi. Du khách tới thành phố đã có nhiều lựa chọn để kéo dài thời gian lưu trú nhờ các hoạt động khám phá, sản phẩm du lịch nhiều hơn…

“Trong năm 2023, TP HCM sẽ giới thiệu thêm nhiều hoạt động, điểm đến không chỉ trên địa bàn mà còn kết nối các địa phương khác trong khu vực tạo nên những điểm đến liên tuyến mới cho du khách, tận dụng thế mạnh của thành phố về công nghệ để giới thiệu, tiếp cận sớm với du khách” – ông Dương Anh Đức nói.

Sở Du lịch TP HCM cho biết điểm nhấn nổi bật của năm 2022 là ngành du lịch đã thực hiện thành công chương trình “mỗi quận huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng”. Đến thời điểm này, ngành du lịch đã giới thiệu hơn 60 sản phẩm, trong đó có 30 sản phẩm mới của 20/22 quận, huyện phục vụ du khách đi và về trong ngày và những sản phẩm vụ phục du khách từ 2 ngày đến 1 tuần trong dịp Tết Quý Mão.

Một trong những sản phẩm du lịch tạo điểm nhấn trong dịp Tết năm nay là sản phẩm du lịch cộng đồng tại Thiềng Liềng (xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ). Đây là sản phẩm khai thác hệ sinh thái rừng ngập mặn Cần Giờ, cùng với các giá trị tự nhiên khác như làng nghề truyền thống, bản sắc văn hoá của người dân bản địa và cộng đồng dân cư tại Thiềng Liềng.


Thái Phương. Ảnh: Bình An