Nếu phiên đầu tuần trước, VN-Index tăng mạnh khiến nhà đầu tư bớt lo lắng thì ngay trong phiên đầu tuần, mọi hy vọng đã dập tắt khi các chỉ số đều giảm sâu.

VN-Index đóng cửa còn 1.215,77 điểm, sau khi giảm mất 32,76 điểm. HNX-Index giảm 2,95 điểm, còn 280,68 điểm; mất 0,98 điểm, UpCom Index dừng ở 79,42 điểm khi đóng cửa. Tổng giá trị giao dịch trên thị trường cả 3 sàn phiên này đạt mức khá, trên 22.600 tỉ đồng.

Mã cổ phiếu giảm điểm chiếm đa số, với 340 mã giảm và chỉ 91 mã tăng trên sàn Hose và 169 mã giảm và 60 mã tăng trên sàn HNX. Theo phân tích kỹ thuật, nhịp điều chỉnh đã rõ ràng, phá ngưỡng 1.250-1.260 điểm của VN-Index, đây là điều đáng lo cho các phiên tiếp theo trước kỳ nghĩ lễ dài 30-4.

Mở đầu phiên giao dịch, VN-Index đã thể hiện sự giảm điểm với sắc đỏ hiện diện khi nhiều cổ phiếu đã bị nhà đầu tư đặt lệnh bán ra giá dưới mức tham chiếu. Càng về giữa và cuối phiên VN-Index giảm mạnh hơn. Đóng cửa thị trường phiên sáng, VN-Index giảm hơn 20 điểm.

Tuy nhiên sang buổi chiều, mức giảm càng tăng, khi các mã chứng khoán trụ cột giảm mạnh dù sau thông tin khả quan được tung ra ở mùa ĐHCĐ.

Các nhà đầu tư cũng như môi giới lâu năm cho rằng thị trường đang có dấu hiệu câu kéo và xả hàng, giảm mạnh rồi tăng nhẹ, nhưng lần giảm sau đó giảm mạnh hơn trước, giống thời điểm 2018. Đặc biệt các công ty chứng khoán cuối tuần qua đều đưa ra nhận định trong tuần này, thị trường sẽ “test” lại mức 1.200 điểm, ngưỡng quan trọng của VN-Index.

Trong khi đó, tâm lý “Sale in May”- bán tháng 5 của nhà đầu tư vẫn hiện diện khi tuần sau sẽ là hết tháng 4. Trong phiên này, các mã blueships giảm mạnh như VHM, MSN, VCB, GAS… mới mức giảm 5%.

Các chuyên gia không có lý do khuyên nhà đầu tư tham gia mua bán vội trong giai đoạn này, tuy nhiên, ở một vài mã chứng khoán tốt, đã có mục tiêu mua vào từ trước thì có thể canh để mua giá tốt khi giảm sâu.


Tin, ảnh: Sơn Nhung

Chia sẻ