UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản thống nhất mở rộng sản phẩm của thương hiệu “Đà Lạt – Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”, gồm: hồng ăn quả và các sản phẩm từ quả hồng; dâu tây và các sản phẩm từ quả dâu tây; actiso và các sản phẩm từ actiso; đông trùng hạ thảo tươi – khô và các sản phẩm từ đông trùng hạ thảo, nấm linh chi tươi – khô; các sản phẩm từ nấm linh chi, trà Ô Long.

Trái hồng và những sản phẩm từ loại nông sản này vừa được sử dụng thương hiệu “Đà Lạt – Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” của tỉnh Lâm Đồng.

Như vậy, nhóm sản phẩm sau khi mở rộng gồm: nhóm rau – củ – quả được nấu chín, được làm khô, được bảo quản hoặc được đông lạnh (tùy loại); nhóm cà phê arabica hạt và cà phê arabica rang xay, chè – trà từ actiso; nhóm rau tươi, rau củ tươi, rau quả tươi; quả tươi; thảo mộc tươi; hoa tươi; nấm tươi (linh chi và đông trùng hạ thảo); nhóm về du lịch canh nông.

  • HỘI THẢO “NÂNG TẦM NÔNG – THỦY SẢN VIỆT”: Xóa “giải cứu” nông sản, cách nào?

  • Nông sản – đặc sản vùng miền hội tụ tại Gigamall

UBND tỉnh Lâm Đồng giao các sở – ngành và Ban Quản lý thương hiệu chuẩn bị đầy đủ hồ sơ đăng ký bảo hộ lại nhãn hiệu “Đà Lạt – Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” với Cục Sở hữu trí tuệ; xây dựng tiêu chí chất lượng để chứng nhận và các phương pháp đánh giá của các sản phẩm được mở rộng; điều chỉnh, bổ sung tiêu chí chất lượng để chứng nhận và các phương pháp đánh giá sản phẩm du lịch canh nông.

Nhãn hiệu “Đà Lạt – Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” được Cục Sở hữu trí tuệ cấp văn bằng năm 2017, áp dụng cho 4 sản phẩm đặc thù địa phương, gồm rau, hoa, cà phê arabica và du lịch canh nông.

Đến cuối năm 2022, thương hiệu “Đà Lạt – Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” đã được cấp quyền sử dụng cho 653 tổ chức, cá nhân sản xuất – kinh doanh hoa; 91 tổ chức, cá nhân sản xuất – kinh doanh rau, 10 cơ sở du lịch canh nông, 14 cơ sở kinh doanh cà phê arabica.


Trường Nguyên