Đại diện Vietjet cho biết, Đại sứ Daniel Kritenbrink cùng Phó Tổng Lãnh sự Robert J. Greenan, các thành viên Tùy viên Thương mại Stephen Jacques, Tùy viên Kinh tế Alex Tatsis và Cán bộ kiểm soát Caitlin Cassot đã tới thăm và gặp gỡ lãnh đạo Tập đoàn Sovico, HDBank và Vietjet.

HDBank và Vietjet chào đón đoàn Đại sứ Mỹ

Trong không khí thân mật, Tổng giám đốc Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo chúc mừng dòng máy bay Boeing 737 trở lại bầu trời và các bên cùng vui mừng ghi nhận những đặt hàng máy bay có thể tạo ra hàng trăm ngàn việc làm tại Mỹ.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo cũng chia sẻ về hoạt động của Vietjet và HDBank trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng sâu rộng đến các quốc gia trên toàn cầu. Tập đoàn đã có kinh nghiệm đi qua những cuộc khủng hoảng 1997, 2007 và vững vàng vượt sóng Covid-19 năm nay. Vietjet là một trong những hãng hàng không đã vượt qua đại dịch với tất cả hành khách, cán bộ, nhân viên, phi hành đoàn đều an toàn, không ai lây nhiễm bệnh. Cũng như, bảo đảm vẹn toàn nền tảng kinh doanh, hướng đến phục hồi và cất cánh tăng trưởng hậu đại dịch.

Năm 2020, giai đoạn nền kinh tế bước vào bình thường mới, HDBank linh hoạt ứng phó trong kinh doanh với đại dịch, bảo đảm an toàn cho khách hàng, CBNV. HDBank một mặt triển khai các chương trình quản trị rủi ro, bảo đảm an toàn hoạt động, đồng thời đưa ra các gói tín dụng với lãi suất ưu đãi nhằm hỗ trợ kịp thời khách hàng vượt qua khó khăn. Ngân hàng dành 34.000 tỉ đồng hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp siêu nhỏ, hộ kinh doanh cá thể, khách hàng cá nhân mở rộng sản xuất kinh doanh, đầu tư cho khu vực nông nghiệp nông thôn ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch, năng lượng tái tạo…

Thay mặt Đoàn, ngài Đại sứ Daniel Kritenbrink cảm ơn sự đóng góp của Vietjet, HDBank đối với các hoạt động của Đại sứ quán và Lãnh sự quán Mỹ tại Việt Nam. Ông đặc biệt trân trọng Vietjet trong hoàn cảnh khó khăn của đại dịch vẫn gởi tặng 1 triệu khẩu trang y tế cho người dân Mỹ. Bà Nguyễn Thị Phương Thảo được vinh danh trong những người ảnh hưởng nhất châu Á trong công tác thiện nguyện.

Bằng khen của Đại sứ Kritenbrink cho Vietjet vì những hỗ trợ cho Mỹ trong công cuộc phòng chống dịch Covid-19

Trước những thử thách đến từ Covid-19, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam cho biết sẽ tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ ngoại giao thương mại cùng HDBank và Vietjet. Ông hy vọng, 2021 sẽ là năm để các quốc gia phục hồi và phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Đại sứ Mỹ vui vẻ nhắc lại sự kiện cùng Tập đoàn đón tiếp thành công 2 vị Tổng thống Barack Obama và Donald Trump đến thăm Việt Nam. Hy vọng, mối quan hệ giữa hai quốc gia, giữa Sovico và Đại sứ quán, Lãnh sự quán Mỹ tại Việt Nam ngày càng bền chặt.

Trước đó, tập đoàn Sovico và các đơn vị thành viên đã tiếp đón đoàn Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài nhiệm kỳ 2020 – 2023 đến thăm, khẳng định sự quan tâm và đánh giá cao vai trò, sự đóng góp của các vị Đại sứ trong hành trình kết nối, mang lại cơ hội kinh doanh hiệu quả và góp phần thực hiện sứ mệnh mở cửa hội nhập cho Việt Nam.


Thảo Vân

Chia sẻ