Ông Nguyễn Hồng Vân, đoàn đại biểu Phú Yên cho biết thông tin trên khi phát biểu tại kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XIV, hôm 5-11-2020, đồng thời nói thêm những công trình mà Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả làm bảo đảm về chất lượng, kỹ thuật và vượt về tiến độ, thời gian, đem lại hiệu quả kinh tế. 

“Doanh nghiệp này không những chưa được hưởng ưu đãi, hỗ trợ của Chính phủ, mà trong thời gian qua, mặc dù nhiều lần kiến nghị nhưng chưa được bố trí đủ phần vốn nhà nước đã cam kết tham gia vào dự án. Như vậy còn 1.180 tỉ đồng trong hơn 3 năm qua chưa được bố trí. Sự chậm trễ trên đã gây thiệt hại cho doanh nghiệp hơn 300 tỉ đồng. Vấn đề này rất cần Chính phủ và các cơ quan hữu quan quan tâm và sớm giải quyết” – ông Nguyễn Hồng Vân nói. 

Trong 3 năm qua, nhà đầu tư đã rất nhiều lần kiến nghị, Bộ GTVT đã 4 lần tổng hợp ý kiến các Bộ ngành, báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Kiểm toán Nhà nước, Hiệp hội các nhà đầu tư công trình hạ tầng giao thông Việt Nam, Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam, đoàn ĐBQH các tỉnh có dự án đi qua đã kiến nghị sớm giải quyết, đại biểu Quốc hội đã chất vấn, các Cơ quan nhà nước đã có rất nhiều văn bản qua lại nhưng những vướng mắc của dự án vẫn chưa được giải quyết.

Theo đó, các vướng mắc kéo dài đã gây thiệt hại lớn cho nhà đầu tư, Ngân hàng Vietinbank và niềm tin của các nhà đầu tư đối với chính sách PPP.

Được biết, hiện nay hầm Hải Vân 2 đã hoàn thành nhưng chưa thể đưa vào khai thác do không có nguồn kinh phí vận hành, dẫn đến nguy cơ xảy ra tai nạn trên tuyến đường vào hầm như thời gian qua.


Chia sẻ