Tối 7-3, Sở Công Thương TP Đà Nẵng đã phát đi thông cáo về tình hình hàng hóa trên thị trường sau khi có ca nhiễm Covid-19 thứ 17.

Sở Công Thương TP Đà Nẵng thông báo và đề nghị người dân bình tĩnh, không nên hoang mang, tin tưởng các cơ quan chuyên môn trong việc phòng chống dịch Covid-19. Cơ quan này cũng khuyến cáo người dân không cần thiết mua tích trữ lương thực thực phẩm và các nhu yếu phẩm, chỉ nên mua với số lượng đủ dùng để đảm bảo sinh hoạt thiết yếu cho gia đình bình thường, nhằm tránh tạo ra sự đột biến trong mua sắm, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch của cả cộng đồng, không nên tạo tâm lý hoang mang không đáng có.

Người dân TP Đà Nẵng mua sắm tại Co.op Mart ngày 7-3

Hiện nay hệ thống các Trung tâm thương mại, Siêu thị như MM Mega Market, Co.op Mart, Big C, Lotte… và các chợ trên địa bàn TP Đà Nẵng luôn có nguồn dự trữ hàng hóa và đảm bảo cung cấp đủ lượng hàng hóa tiêu dùng, lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân.

Sở Công Thương TP Đà Nẵng khẳng định trước đó, đơn vị đã cùng với các nhà phân phối, các siêu thị, trung tâm thương mại, các chợ trên địa bàn đã chuẩn bị đầy đủ lực lượng hàng hóa để đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách.

Lượng hàng hóa trái cây, rau củ quả, thịt gia súc gia cầm nhập về các chợ trên địa bàn TP Đà Nẵng dồi dào, giá cả bình ổn. Số lượng cụ thể bình quân mỗi ngày nhập về các chợ: rau hành laghim: 188 tấn/ngày; trái cây: 367 tấn/ngày. 

Lãnh đạo các siêu thị đã cam kết và sẵn sàng cung ứng tăng 20-40% các chủng loại thực phẩm từ hệ thống chuỗi siêu thị của mình và hệ thống các nhà cung cấp toàn quốc. 

Tại Quảng Nam, sáng 8-3, UBND tỉnh đã nhắn tin đến từng thuê bao điện thoại thông báo công tác quản lý, phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn vẫn đang được thực hiện tích cực.

UBND tỉnh Quảng Nam khẳng định không bao giờ thiếu lương thực, các nhu yếu phẩm nên khuyến cáo người dân không nên tích trữ quá mức, gây khó khăn chung cho cộng đồng và làm phức tạp tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Cơ quan chức năng cho rằng việc người dân tập trung đông người càng dễ làm lây lan dịch bệnh trong trường hợp có người nhiễm virus.

Sáng cùng ngày, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, cho biết chưa có kết quả xét nghiệm 40 du khách trên địa bàn (trong đó có 33 người bay cùng chuyến bay với cô gái ở Hà Nội, 7 người đi cùng đoàn với 33 khách). Trước đó, ngày 7-3, các ngành chức năng của tỉnh Quảng Nam đã tiến hành cách ly tại chỗ 40 du khách này.


B.Vân – Tr.Thường