Đồ án Quy hoạch phân khu Sân bay Đà Nẵng tỉ lệ 1/2.000 do Ban QLDA phối hợp đơn vị tư vấn là Công ty CP Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quảng Nam thực hiện.

Theo đó, đồ án quy hoạch phân khu sân bay có tổng diện tích 1.326,7 ha. Trọng tâm của phân khu này là sân bay và cụm logistics hiện đại mới.

Sân bay Đà Nẵng

Theo đồ án, quy hoạch phân khu phát triển đô thị gồm 4 khu vực chính. Cụ thể, khu vực 1 là cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng; khu vực 2 là khu vực cửa ngõ sân bay phía Đông; khu vực 3 là khu đô thị phía Nam; khu vực 4 là khu đô thị phía Tây Bắc.

Khu vực quy hoạch được định hướng phát triển kết hợp những đặc trưng hiện có thông qua các không gian công cộng được tổ chức, kết nối liên tục các khu chức năng theo mô hình đô thị sân bay, là khu vực có không gian đô thị hiện đại sôi động thu hút du khách

Trong đó, phân khu sân bay thuộc vùng lõi xanh. Đây là khu vực bố trí sân bay quốc tế Đà Nẵng và cụm logistics hiện đại mới để phát triển thành một trung tâm công cộng tại Đà Nẵng.

Ban QLDA cho biết đã hoàn thành đồ án quy hoạch phân khu sân bay tỉ lệ 1/2.000 và đăng tải trên trang Thông tin điện tử Sở Xây dựng TP Đà Nẵng để lấy ý kiến đóng góp của các tổ chức, đơn vị và người dân. Cơ quan có ý kiến gửi về Ban QLDA trước ngày 15-10; tổ chức, cá nhân, cộng đồng dân cư có ý kiến gửi về trước ngày 30-10.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã phê duyệt dự án xây dựng đường hầm qua sân bay với vốn đầu tư lên đến 8.228 tỉ đồng. Tổng chiều dài tuyến dài 3,7km, trong đó hầm dài 2,8km, quy mô 6 làn xe và xây dựng các nhánh kết nối với khu đô thị phía Tây sân bay Đà Nẵng.


Hải Định