Lãnh đạo Công ty CP Cà phê Thắng Lợi (Cà phê Thắng Lợi- mã chứng khoán CFV) nêu rõ từ 15-8 đến 13-9, giá cổ phiếu CFV đã tăng trần liên tục 24 phiên, kéo từ giá 4.500 đồng/cổ phiếu lên 60.100 đồng/cổ phiếu. Đặc biệt, thanh khoản rất bất thường, với mỗi phiên chỉ 100-300 cổ phiếu.

Trong phiên giao dịch hôm nay 16-9, cổ phiếu CFV đã vọt lên mức 90.700 đồng/cổ phiếu, khi tăng gần giá trần, đến 14,23%. Thực tế, CFV niêm yết trên sàn UpCOM với biên độ dao động 15%/phiên. Vì vậy, khi cổ phiếu này tăng trần thì phải đến 15%. Đó cũng là lý do khiến giá cổ phiếu tăng nhanh như vậy.

Biểu đồ giá của CFV trong thời gian gần đây

Theo lãnh đạo Cà phê Thắng Lợi, rõ ràng đây là hiện tượng khá bất thường và công ty đã nhiều lần báo cáo với HNX về tình trạng giao dịch bất thường này theo quy định. Lãnh đạo công ty cũng khẳng định ban lãnh đạo, người nội bộ công ty không có bất kỳ tác động nào lên việc giao dịch cổ phiếu.

“Việc cổ phiếu công ty liên tục tăng trần và khối lượng như vậy là rất bất thường, tất cả các phiên tăng trần chỉ có một lệnh đặt mua và bán giá trần trong phiên. Công ty nghi ngờ có một số cá nhân lợi dụng lỗ hổng của thị trường chứng khoán, tác động đến giá cổ phiếu công ty vì động cơ cá nhân” – văn bản của Cà phê Thắng Lợi nêu rõ.

Được biết, Cà phê Thắng Lợi tiền thân là doanh nghiệp nhà nước, được cổ phần hóa vào đầu năm 2019, hoạt động chính trong lĩnh vực trồng, khai thác và chế biến kinh doanh cà phê, nhập khẩu máy móc thiết bị phục vụ cho sản xuất nông nghiệp – công nghiệp.

Công ty do ông Đỗ Hoàng Phúc là người đại diện theo pháp luật kiêm Chủ tịch HĐQT Cà phê Thắng Lợi. Vốn điều lệ ban đầu là 62 tỉ đồng, đến 30-6-2022 vốn tăng lên 126,5 tỉ đồng. Có 2 cổ đông lớn của công ty là UBND tỉnh Đắk Lắk (giữ 36% cổ phần), bà Phạm Thị Linh vợ ông Đỗ Hoàng Phúc nắm giữ một phần lớn.

Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm, công ty thu về 221, 6 tỉ đồng doanh thu thuần, tăng 6% so với cùng kỳ. Sau khi trừ chi phí thì công ty lỗ 3 tỉ đồng, trong khi 6 tháng đầu năm 2021 công ty lãi 2,5 tỉ đồng.

Được biết Cà Phê Thắng Lợi có đầu tư nhà máy điện gió cũng như các hoạt động khác ở Đắk Lắk ngoài hoạt động liên quan cà phê… Đây có thể là lý do khiến giá cổ phiếu CFV hấp dẫn.


Tin, ảnh: Sơn Nhung