Phần lớn thời gian giao dịch, thị trường có sự phân hóa mạnh khi áp lực bán khá lớn ở nhóm blue-chips, trong khi các cổ phiếu vừa và nhỏ vẫn tăng tốt. Nhóm vật liệu đại diện là thép, xi măng, bất động sản giao dịch bùng nổ, thậm chí nhiều mã kịch trần.

Đáng chú ý là nhóm cổ phiếu khai thác than tiếp tục có phiên bứt phá với nhiều mã tiến hết biên độ. Nổi bật là mã NBC, TVD, THT, TDN, TC6, MDC, ITS… mức tăng từ 10%-15% mỗi mã. 

Nhiều cổ phiếu hôm nay đảo chiều giảm giá vào cuối phiên trước áp lực chốt lời của nhà đầu tư. Ảnh: Tấn Thạnh

Tuy vậy, áp lực bán mạnh dần ở phiên chiều, từ sau 14 giờ, các mã trong rổ VN30 giảm đáng kể, kéo theo nhiều nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ bên ngoài thu hẹp đà tăng hoặc chuyển sang sắc đỏ. VN-Index và VN30-Index đều nới rộng đà giảm hơn 10 điểm.

Đặc biệt, tác nhân từ nhóm cổ phiếu ngân hàng, với nhiều mã đảo chiều giảm khá như ACB, EIB, LPB, VCB, STB… đều rớt hơn 3% mỗi mã, khiến VN-Index giảm sâu tới 14,53 điểm, tương đương 1,3%, xuống 1.102,57 điểm.

Các nhóm cổ phiếu thu hút nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư như bất động sản, chứng khoán có sự phân hóa lớn, khi nhiều người muốn bán và nhiều người cũng đang canh mua giá thấp.

Cụ thể, ở nhóm chứng khoán, sắc xanh vẫn duy trì ở SSI, BSI, VDS, AGR; ở chiều ngược lại, VND, VCI, VIX, TVS… đều giảm nhưng biên độ đều không quá lớn. Tương tự, nhóm bất động sản có VHM, VIC, VRE giảm 1,65%-3,38%, KBC giảm 1,48%, HDG giảm 1,33%, DXS giảm 2,69% trong khi DIG, TCH, CRE, CII, DXG, FCN vẫn tăng khá từ 2% đến hơn 5% mỗi mã. Riêng ITA và HDC đều tăng kịch trần.

Toàn sàn HoSE có sự phân hóa lớn khi có 210 mã tăng giá, 44 mã đứng giá tham chiếu và 218 mã giảm giá. Thanh khoản khớp lệnh ở mức khá, đạt 12.587 tỉ đồng.

Khối ngoại tiếp tục chuỗi mua ròng với giá trị lên tới 743 tỉ đồng, tập trung mua FUEVFVND, HPG, SSI


Tr. Nguyễn