Sau phiên “rút chân” đầy ngoạn mục hôm qua 23-2, nhiều người kỳ vọng thị trường sẽ lấy lại sắc xanh hoặc ít nhất cũng giữ được vị thế cân bằng giữa bên bán và bên mua nhưng thực tế áp lực bán vẫn cao ngay từ đầu ngày, khiến VN-INDEX một lần nữa rơi vào trạng thái nguy hiểm.

Ngay từ đầu phiên, sắc đỏ đã xuất hiện với nhiều nhóm cổ phiếu giảm mạnh. Sau đó, áp lực bán tiếp tục được tăng lên mạnh mẽ khiến điểm số của thị trường nhanh chóng tụt giảm. Thậm chí có thời điểm VN-Index còn đánh mất đến gần 20 điểm. 

Áp lực bán lớn đến từ nhóm nhà đầu tư nước ngoài khiến nhà đầu tư trong nước bất an. Rất ít người dám mua vào, mà chỉ tranh thủ bán ra mỗi khi giá cổ phiếu xanh nhẹ hoặc hồi về tham chiếu. 

Nhà đầu tư trong nước hết sức thận trọng với thị trường chứng khoán sau 4 phiên liên tục tăng giảm bất thường. Ảnh: Tấn Thạnh

Đóng cửa phiên giao dịch cổ phiếu hôm nay, chỉ số VN-Index giảm mạnh 14 điểm còn 1.039 điểm; thanh khoản trên sàn HoSE đạt mức thấp, chỉ có 430 triệu cổ phiếu được sang tay, tương ứng giá trị 6.547 tỉ đồng. Toàn sàn có đến 311 mã giảm và 98 mã tăng.

Phiên này, nhà đầu tư ngoài tiếp tục bán ròng 219 tỉ đồng cổ phiếu, đánh dấu phiên thứ 5 liên tiếp từ đầu tuần đến nay và là phiên bán ròng thứ 9 trong 10 phiên giao dịch gần nhất. 

Tại sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index cũng giảm gần 2 điểm còn 209 điểm với 55 mã tăng, 113 mã giảm. Sàn UpCom giảm nhẹ 0,6 điểm còn 76,7 điểm khi có 159 mã tăng, 141 mã giảm.

Bất chấp đà giảm của thị trường chung và nhiều mã cổ phiếu trên sàn, cổ phiếu HQC của ông “trùm” nhà ở xã hội Hoàng Quân vẫn vững bước trên mức giá trên. Như vậy, trong suốt tuần qua, mã cổ phiếu này đã có 4 phiên tăng kịch trần, 1 phiên tăng 5,49%. Tựu chung, HQC đã tăng giá hơn 37% chỉ trong 1 tuần từ 2.840 đồng lên 3.900 đồng/cổ phiếu. 

Vài mã cổ phiếu khác cũng có mức tăng giá đáng nể trong tuần qua có HOT tăng gần 40% lên 21.500 đồng/cổ phiếu; AMD tăng xấp xỉ 38% nhưng chỉ có giá 1.640 đồng/cổ phiếu; CLW tăng gần 24% lên 27.300 đồng/cổ phiếu. 

Những mã cổ phiếu tăng giá chóng mặt trong tuần giảm sâu của thị trường chứng khoán

Nhóm phân tích Công ty Chứng khoán VCBS bình luận chỉ số VN-Index trải qua 1 tuần giao dịch đầy biến động với biên độ dao động lớn, rung lắc trong các phiên. Nỗ lực phục hồi trong phiên đầu tuần đã bị xóa bỏ bởi áp lực bán liên tục và gia tăng mạnh trong các phiên còn lại, khiến chỉ số VN-Index lùi về dưới vùng 1.040 điểm.

Trong khi đó, Công ty Chứng khoán Thành Công nhận định thị trường đang trong giai đoạn nhạy cảm khi kinh tế vĩ mô trong và ngoài nước chưa có nhiều điểm sáng. Giá cổ phiếu có thể tăng mạnh và đảo chiều bất cứ lúc nào. 


Tin – ảnh: Thy Thơ