Thị trường rung lắc mạnh theo sóng bắt đáy của nhóm cổ phiếu bất động sản trong phiên giao dịch chứng khoán sáng nay (20-1). Đóng cửa phiên sáng, VN-Index tăng 2,30 điểm, lên 1.445,09 điểm. Toàn sàn Hose có 268 mã tăng giá, 49 mã đứng và 190 mã giảm. Trong khi đó, VN30 vẫn giảm 2,43 điểm, còn 1.480 điểm.

Chứng khoán nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ và vừa đã quay lại, thu hút dòng tiền trong phiên sáng nay. HNX- Index cũng giảm 3,10 điểm, còn 406,21 điểm. Toàn sàn có 123 mã tăng, 49 mã đứng giá và 75 mã giảm. UpCom-Index tăng nhẹ 093 điểm, lên 108,77 điểm, với 160 mã tăng, 66 mã đứng và 94 mã giảm.

Hiện tượng giảm sàn la liệt đã giảm ở nhóm cổ phiếu bất động sản

Đáng chú ý và thu hút nhà đầu tư đó là nhiều mã chứng khoán đảo chiều ngoạn mục, đi từ giá sáng đầu phiên sang tăng mạnh, có nhiều mã tăng trần trong buổi sáng, như: DIG, CEO, SCR, L18, HQC, DRH, LDG, NBB, ITA, LCG… Đặc biệt, các mã ngành xây dựng bức phá mạnh mẽ, gần tăng mức trần như: CTD, HBC, FCN… Như vậy chỉ trong phiên sáng, nhiều mã chứng khoán bất động sản đã tăng với mức hơn 13%.

Riêng nhóm cổ phiếu liên quan đến ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC, đã được phục hồi vài mã, sau khi bị cơ quan chức năng xử phạt, cấm giao dịch trong 5 tháng. Theo đó, chỉ còn 2 mã vẫn nằm sàn là FLC và ROS, còn lại đã tăng từ phiên trước là ART, KLF.

Còn sáng nay, mã AMD, HAI đã giảm nhẹ trở lại thay vì giảm sàn xanh lơ. Đáng chú ý là lượng mua bắt đáy giá sàn của nhóm cổ phiếu liên quan FLC đã tăng mạnh trở lại thay vì trắng bên mua như trước. Mã FLC đã tăng mạnh với khối lượng trên 39 triệu lệnh cổ phiếu đã khớp trong phiên sáng.

Các chuyên gia tài chính chứng khoán cho rằng sau gần 10 phiên bị xả hàng mạnh, chủ yếu vì tâm lý, tác động từ việc bỏ cọc đấu giá đất “vàng” Thủ Thiêm (TP HCM) của Tập đoàn Tân Hoàng Minh cũng như vi phạm của ông Trịnh Văn Quyết thì nhiều nhà đầu tư nhận thấy giá đã quá thấp và họ đã mua vào.

Các chuyên gia tài chính nhận định năm 2022, bất động sản, nhất là bất động sản có quỹ đất tốt, bất động sản khu công nghiệp và liên quan đầu tư công vẫn là nhóm dẫn dắt thị trường.


Tin, ảnh: Sơn Nhung

Chia sẻ