Ngày 6-3, Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP Đà Nẵng cho biết đã kiểm tra đột xuất 3 địa điểm kinh doanh trên địa bàn quận Hải Châu và quận Cẩm Lệ, tạm giữ 3.459 đơn vị sản phẩm liên quan đến thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ.

Thu giữ hàng ngàn sản phẩm thuốc lá điện tử không nguồn gốc tại TP Đà Nẵng

Theo ghi nhận, toàn bộ các sản phẩm thuốc lá điện tử, tinh dầu, đầu lọc, máy hút sử dụng cho sản phẩm thuốc lá điện tử có nhiều loại, nhiều mùi vị, hương thơm và thông tin về hàm lượng nicotin không được thể hiện chính xác trên sản phẩm. Tất cả được đều do nước ngoài sản xuất (Trung Quốc, Mỹ, Anh…) hoặc không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tại thời điểm kiểm tra, người đại diện của các địa điểm kinh doanh đều không xuất trình được hóa đơn, chứng từ hợp pháp của hàng hóa. Đặc biệt, qua đợt kiểm tra đột xuất, lực lượng chức năng ghi nhận đối tượng mua và sử dụng các sản phẩm thuốc lá điện tử phần lớn là các em học sinh từ 12 – 18 tuổi.

Theo đại diện Cục QLTT TP Đà Nẵng, các sản phẩm thuốc lá điếu điện tử, các sản phẩm có hàm lượng nicotin, chất kích thích như thuốc lá đang được trẻ hóa và lan rộng, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tinh thần của các em học sinh.

Cục QLTT TP Đà Nẵng cũng khuyến cáo người tiêu dùng là các bậc phụ huynh, cha mẹ học sinh có con em đang độ tuổi đi học tăng cường cảnh giác trước tình trạng các cháu đang có xu hướng sử dụng các sản phẩm thuốc lá điếu điện tử ngày càng nhiều.


Q. Luật

Chia sẻ