Trong ngày thứ 2 thực hiện giãn cách xã hội, trưa 25-7, tại siêu thị Big C (Hà Nội), khá đông người dân đến đây để mua hàng. Tất cả người dân khi đến đây đều được kiểm tra thân nhiệt và hướng dẫn khai báo y tế trên phần mềm điện thoại. 

Nguồn cung cấp hàng hoá rau, củ, quả… ở siêu thị Big C vẫn dồi dào, không có hiện tượng người dân chen lấn để “gom” hàng.

Video vào siêu thị Big C để xem nguồn hàng trong ngày thứ 2 thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 tại Hà Nội

Ông Lê Mạnh Phong, Giám đốc chuỗi cửa hàng Big C và Go tại Hà Nội và miền Bắc, cho biết sáng nay lượng người mua sắm tại Big C đông hơn ngày thường nhưng lượng hàng hoá, đặc biệt thực phẩm rất đầy đủ.

“Thực hiện chỉ đạo của sở Công Thương TP Hà Nội về công tác đảm bảo nguồn cung thực phẩm, trong thời gian vừa qua, chúng tôi đã cung ứng đủ nguồn hàng nên không có tình trạng khách mua hàng gấp gáp, siêu thị không quá đông. Các công tác phòng dịch thực hiện rất tốt tại các cửa ra vào. Theo đó, tất cả khách mua sắm đều phải khai báo y tế, đo thân nhiệt. Có phương án phân luồng khách hàng nếu quá đông để đảm bảo an toàn” – ông Phong cho hay.

Trong ngày thứ 2 thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, nhiều người dân đã có mặt tại siêu thị Big C để mua hàng

Theo ông Phong, khách hàng cần bình tĩnh, không nên dồn đến vào một thời điểm quá đông. Thực phẩm là mặt hàng thiết yếu do vậy khách không phải vội vã, các đơn vị cung cấp luôn sẵn sàng.

Ông Phong chia sẻ thêm: “Nguồn cung thực phẩm của Hà Nội rất dồi dào, ngoài nguồn cung tại Hà Nội thì khu vực xung quanh, các tỉnh tình hình dịch bệnh kiểm soát tốt nên sản lượng đều ổn định và hoàn toàn đáp ứng cho Thủ đô trong thời gian này”.

Rất nhiều trái cây tại siêu thị Big C

Hiện, Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, thổi giá đối với các mặt hàng phục vụ công tác phòng chống dịch và hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân.

Trên địa bàn TP Hà Nội hiện có 459 chợ, 28 trung tâm thương mại, 123 siêu thị, 1.800 cửa hàng tiện ích, 141 chuỗi, 2.382 điểm bán hàng hóa bình ổn giá, hàng chục ngàn cửa hàng tạp hóa… sẵn sàng phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân trên địa bàn.

Khi đến siêu thị Big C, tất cả người dân đều phải kiểm tra thân nhiệt trước khi vào bên trong

Và bảo vệ sẽ hướng dẫn người dân truy cập vào phần mềm khai báo y tế trên điện thoại

Nguồn lương thực, thực phẩm dồi dào

Tất cả những người đến mua sắm đều đeo khẩu trang

Tất cả các nhân viên siêu thị Big C khi làm thực phẩm đều phải đeo mặt nạ chống giọt bắn

Hàng hoá dồi dào, giá cả bình ổn những ngày này

Lượng rau, củ, quả dồi dào tại siêu thị Big C

Người mua sắm thoải mái lựa chọn những mặt hàng mình ưng ý

Theo ghi nhận, đa phần những người dân đến đây đều mua không quá nhiều

Một sạp trái cây ở siêu thị Big C

Hoa tươi cũng không thiếu, người dân thoải mái chọn lựa

Nguồn thực phẩm luôn được đáp ứng đầy đủ

Tại mỗi quầy thanh toán, nhân viên luôn nhắc nhở người dân đứng đúng khoảng cách và đeo khẩu trang


Ngô Nhung

Chia sẻ