Clip: Lực lượng chức năng lập chốt chặn để kiểm tra tôm giống

Rạng sáng 23-6, Báo Người Lao Động tháp tùng cùng lực lượng liên ngành gồm: Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bạc Liêu, Chi cục Thủy sản, Chi cục Chăn nuôi và Thú y, Phòng Cảnh sát môi trường và Phòng CSGT tỉnh phối hợp tổ chức tuần tra, kiểm soát các phương tiện vận chuyển tôm giống có nguồn gốc xuất xứ từ các tỉnh miền Trung đưa vào 2 tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau tiêu thụ. Đoàn kiểm tra tiến hành lập chốt chặn để kiểm tra trên tuyến Quốc lộ 1A qua địa phận thị trấn Châu Hưng (huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu).

Lực lượng liên ngành tiến hành kiểm tra các xe tải vận chuyển tôm giống qua địa bàn tỉnh

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong khoảng chưa đầy 2 giờ, lực lượng liên ngành đã kiểm đột xuất 5 chiếc xe tải đang vận chuyển tôm giống qua địa bàn tỉnh Bạc Liêu. Trong đó có 2 xe tải mang BKS tỉnh Ninh Thuận chở tôm giống chưa qua kiểm dịch. Tại thời điểm kiểm tra, các tài xế của 2 chiếc xe nói trên và người áp tải hàng không xuất trình được các giấy tờ có liên quan đến số tôm giống.

Tiến hành kiểm tra tôm giống không qua kiểm dịch

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính số lượng 270.000 tôm giống để xử lý theo qui định của pháp luật.

Ông Hà Văn Buôl, Chánh Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bạc Liêu, cho rằng trước đây không áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả nên hành vi vi phạm này vẫn tái diễn thường xuyên. Còn áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả theo Nghị định số 04/2020 của Chính phủ sẽ là tiền đề để lực lượng kiểm tra dễ dàng xử lí trong việc áp dụng xử phạt vi phạm hành chính.

Lập biên bản vi phạm và đưa số tôm giống về nơi tiêu hủy

Trước đó, vào ngày 21-6, lực lượng liên ngành cũng đã tổ chức buổi tiêu hủy 574.000 tôm giống không qua kiểm dịch do đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh phát hiện trên 2 xe tải mang biển kiểm soát Ninh Thuận.


Tin – ảnh – clip: PHÚC NGUYÊN

Chia sẻ