Sáng 6-12, hai tập đoàn lớn gồm: KIDO và Sơn Kim tổ chức ký kết hợp tác cùng đầu tư phát triển mảng bán lẻ; sản xuất, kinh doanh hàng tiêu dùng thiết yếu và xuất khẩu thực phẩm; và xem xét hợp tác phát triển các dự án bất động sản.

Sau buổi ký kết, cả hai đơn vị sẽ chính thức triển khai kế hoạch hợp tác, đầu tiên sẽ tập trung phát triển chuỗi bán lẻ. Theo đó, sản phẩm của chuỗi cà phê trà sữa Chuk Chuk của Tập đoàn KIDO sẽ có mặt trong hệ thống các cửa hàng của GS25 (Sơn Kim là đơn vị quản lý chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 tại Việt Nam). Trong giai đoạn 2023 – 2026, hai bên sẽ từng bước đưa thương hiệu Chuk Chuk mở rộng khắp toàn quốc và mở rộng ra thị trường quốc tế.

KIDO và Kim Sơn tổ chức ký kết hợp tác cùng đầu tư

Ngoài ra, các sản phẩm trực thuộc hệ sinh thái kinh doanh của KIDO cũng sẽ được đưa vào hệ sinh thái của Tập đoàn Sơn Kim với các ưu tiên dành cho đối tác hợp tác.

Trong giai đoạn tiếp theo của thỏa thuận, hai bên cũng sẽ tiến hành đánh giá xem xét kết hợp đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm để phân phối ở thị trường quốc tế dựa trên lợi thế mảng sản xuất của KIDO và các đốc tác quốc tế của Kim Sơn Retail.

Một cửa hàng Chuk Chuk tại TP HCM

Trong mảng bất động sản, hai bên sẽ cùng nhau xem xét, phát triển các dự án nổi bật trên thị trường.

Theo KIDO, hiện 10 cửa hàng Chuk Chuk tại TP HCM trung bình bán khoảng 500 ly nước/ngày, được đánh giá là hiện tượng chưa từng có trong ngành thực phẩm và đồ uống giai đoạn này.

“Theo từng quy mô, diện tích cửa hàng GS25, sản phẩm của Chuk Chuk sẽ được bày bán dưới dạng ki-ốt riêng hoặc chỉ là kệ hàng gồm các loại nước, bánh kẹo của KIDO. Những combo sản phẩm của chúng tôi sẽ mang đến lựa chọn thay thế bữa ăn sáng, ăn trưa cho khách hàng” – ông Nguyên nói thêm.


Thanh Nhân

Chia sẻ