Phiên giao dịch đầu tuần (8-11) thị trường chứng khoán tiếp tục sôi động khi VN-Index đóng cửa tăng 11,06 điểm, lên 1.467,57 điểm. HNX-Index tăng 4,46 điểm, lên 32,1 điểm. UPCoM-Index tăng 0,83 điểm, lên 109,03 điểm.

Thị trường gây hưng phấn cho nhà đầu tư khi nhiều cổ phiếu tiếp tục tăng giá so với cuối phiên trước. Trong đó có nhiều mã giữ giá trần. Đặc biệt, nhóm cổ phiếu ngân hàng rung lắc mạnh, có lúc kéo tăng điểm nhưng có lúc giảm. Cuối phiên nhiều mã vẫn xanh, cùng với các nhóm vốn hoá lớn giữ đà tăng nên thị trường nhìn chung khởi sắc.

Thanh khoản phiên này tăng nhẹ so với phiên trước với tổng giá trị giao dịch đạt mức 31.439 tỉ đồng, trong đó giá trị khớp lệnh trên sàn HOSE là 28.797 tỉ đồng, tăng 16% so với phiên trước. Khối ngoại đã mua ròng 504,32 tỉ đồng trên HOSE, và gần 10 tỉ đồng trên HNX. Họ mua nhiều HPG (168,69 tỉ), VHM (128,63 tì), GEX (84,59 tỉ).

Dự báo phiên tiếp theo, các chuyên gia cho rằng dòng tiền đang “chờ” giải ngân vào thị trường chứng khoán là rất lớn. Tâm lý nhà đầu tư đang rất hứng phấn trước kỳ vọng kinh tế sẽ hồi phục.  Điều này khiến thị trường dù có điều chỉnh do nhà đầu tư lãi lớn, chốt lời nhưng khi điều chỉnh một chút thì cũng sẽ bật lại nhanh, khó giảm sâu, nhất là với các cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt cũng như dự báo hưởng lợi nhiều khi tinh tế hồi phục.

Dự báo thị trường có thể dao động quanh mức 1.480-1.500 điểm, Công ty Chứng khoán SHS cho rằng xu hướng ngắn hạn của VN-Index vẫn duy trì tăng trưởng với vùng hỗ trợ gần nhất quanh mốc 1.463 điểm, tương ứng đỉnh giá ngày 3-11 vừa vượt qua, vùng hỗ trợ tiếp theo tại 1.445 điểm-1.450 điểm tương ứng vùng giá trung bình của cổ phiếu T+3 vẫn duy trì khả năng sinh lợi theo VN-Index. Theo SHS, VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm hướng đến vùng cao mới quanh mốc 1.480 điểm – 1.500 điểm. Nhà đầu tư đang có các cổ phiếu có xu hướng tăng trưởng tốt vẫn được khuyến nghị nắm giữ cho đến khi VN-Index thay đổi xu hướng hoặc mất vùng hỗ trợ tăng trưởng 1.440 – 1.450 điểm. Nhà đầu tư đã mua vào khi thị trường vượt vùng đỉnh cũ 1.420 -1.425 điểm có thể tiếp tục mua thêm nếu thị trường có nhịp điều chỉnh về quanh ngưỡng hỗ trợ tâm lý 1.450 điểm.

Công ty chứng khoán MB (MBS) cho rằng thị trường rất khoẻ. Dòng tiền chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, nổi bật trong phiên hôm nay là nhóm cổ phiếu trung bình. Theo MBS, phiên này là lượng cổ phiếu “khủng” mua vào phiên 3-11 vừa qua về tài khoản, nhiều người đã lời lớn nhưng họ vẫn không bán ra. Vì vậy được xem đây là phiên giao dịch thành công. Về kỹ thuật, chỉ số ngày càng lập các đỉnh cao mới và được sự ủng hộ của thanh khoản cho thấy thị trường đang rất khỏe, nhịp ép xuống do chốt lời chỉ trong thời gian ngắn ngay sau đó đã quay lại bởi nhóm đang chờ… điều này cho thấy tâm lý người cầm tiền đang chịu áp lực lớn sau những phiên như ngày hôm nay.

Không còn nghi ngờ về độ khoẻ của thị trường, Công ty Chứng khoán BIDV cho rằng độ rộng của thị trường nghiêng về phía tích cực với mức tăng trên 2% lan tỏa đồng đều ở một số ngành như dịch vụ công nghiệp, dịch vụ tài chính, ô tô và phụ tùng, thực phẩm và đồ uống… Xu hướng thị trường vẫn có thể duy trì nhịp vận động tích cực khi dòng tiền đầu tư vẫn đang ủng hộ đà tăng của thị trường.


Tin, ảnh: Sơn Nhung

Chia sẻ