Đóng cửa đạt mức cao nhất phiên 2-11, VN-Index đạt 1.452,46 điểm sau khi tăng 13,49 điểm. Toàn sàn có 302 mã tăng, 151 mã giảm và 48 mã đứng giá.

Trong khi đó, chỉ số VNMID (nhóm cổ phiếu vốn hóa trung bình) tăng đến 45,25 điểm (2,44%), lên 1.900,49 điểm; chỉ số VNSML (nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ) tăng 40,43 điểm (2,08%), lên 1.980,16 điểm.

HNX-Index cũng tăng 8,57 điểm (2,06%), lên 424,11 điểm. Toàn sàn có 183 mã tăng, 65 mã giảm và 46 mã đứng giá. UPCoM-Index tăng 0,98 điểm (0,92%), lên 106,93 điểm.

Điều tiếp tục khiến nhà đầu tư lạc quan trong những phiên gần đây là thanh khoản vẫn giữ ở mức cao.

Tổng Giám đốc Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đông Á (DAS) Huỳnh Anh Tuấn cho rằng thị trường chứng khoán hiện nay có thể nói là không còn đỉnh nữa. Mọi thứ chờ vào việc thực thi các chính sách kích cầu của nền kinh tế tới đâu, ngành nào được hưởng lợi nhiều nhất và dòng tiền sẽ chảy vào nhóm cổ phiếu nào.

Nhìn trên phương diện chung, ông Tuấn nhận định thị trường chứng khoán đang có nhiều điểm tích cực, có thể có vài nhịp điều chỉnh do nhà đầu tư lời nhiều thì chốt. Tuy nhiên, nhìn tổng thể thì thị trường sẽ rất sáng, chứ không còn ở mốc 1.450 hay 1.500 điểm nữa.

Trong khi đó, giám đốc một quỹ đầu tư cho biết thị trường chứng khoán đang hút dòng tiền vào nhiều, dòng tiền mạnh và luân chuyển nhanh vào các nhóm ngành. Nhà đầu tư cá nhân không nên mua đuổi, nếu mua thì nắm giữ và chờ đợi chốt lời những mã đã đạt kỳ vọng.

Các công ty chứng khoán đều đưa ra dự báo khá lạc quan về phiên tiếp theo. Công ty Chứng khoán SHS cho rằng VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để thu hẹp dần khoảng cách với ngưỡng kháng cự tâm lý 1.500 điểm. Nhà đầu tư đã mua vào khi thị trường vượt vùng đỉnh cũ 1.420-1.425 điểm có thể tiếp tục mua thêm nếu thị trường có nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ kể trên.

Theo Công ty Chứng khoán BIDV, thanh khoản hôm nay giảm so với hôm trước. Tuy nhiên, độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực khi số mã tăng điểm gấp đôi số mã giảm, cho thấy dòng tiền đang tập trung tại một số mã nhất định. Trong 15/19 ngành tăng điểm phiên hôm nay, ngành hóa chất có mức tăng mạnh nhất – trên 4%. Trong những phiên tới, VN-Index có khả năng tiếp tục duy trì đà tăng và tiến tới các vùng đỉnh mới cao hơn

Còn Công ty CP Chứng khoán MBS cho rằng thị trường trong nước nối lại đà tăng và lập kỷ lục mới, thanh khoản tuy có giảm so với phiên hôm qua nhưng độ rộng thị trường khá tích cực ở nhóm VN30. Dòng tiền vẫn hoạt động mạnh mẽ ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, cả 2 nhóm này đều có mức tăng mạnh ở phiên hôm nay và liên tiếp lập các đỉnh cao mới.

Theo MBS, thanh khoản khớp lệnh trên sàn HSX trong 2 phiên vừa qua đạt gần 60.000 tỉ đồng là con số “khủng”. Các nhịp rung lắc trong phiên đều diễn ra ngắn và nhanh chóng quay lại xu hướng tăng, cho thấy thị trường có nhiều dấu hiệu khỏe. Tuy vậy, dòng tiền vẫn chọn nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ là chủ đạo, trong đó nhóm cổ phiếu bất động sản đóng vai trò dẫn dắt.


Tin, ảnh: Sơn Nhung

Chia sẻ