Hòa theo nhịp tăng điểm của thị trường chứng khoán thế giới, thị trường chứng khoán Việt Nam mở cửa đầu tuần với sắc xanh và kéo dài đến cuối phiên.

Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần (ngày 27-6), VN-Index tăng 17,34 điểm (1,46%) lên 1.202,82 điểm. Toàn sàn có 340 mã tăng, 116 mã giảm và 58 mã đứng giá.

HNX-Index cũng tăng 4,49 điểm, lên 280,42 điểm. Toàn sàn có 145 mã tăng, 51 mã giảm và 44 mã đứng giá. UPCoM-Index tăng 1,04 điểm, lên 88,14 điểm.

Thanh khoản thị trường duy trì ở mức khá thấp nhưng vẫn tăng 12,3% so với phiên trước với tổng giá trị khớp lệnh đạt 11.098 tỉ đồng.

Khối ngoại đã mua ròng 250 tỉ đồng trên HoSE. Khối tự doanh các công ty chứng khoán tăng bán ròng 100 tỉ đồng trên HoSE.

Biểu đồ giao dịch cổ phiếu trong phiên sáng nay

Dự báo phiên tiếp theo, các công ty chứng khoán cũng như chuyên gia cho cho rằng tâm lý nhà đầu tư đã ổn định, lạc quan hơn khi thị trường kéo tăng mạnh vào cuối phiên. Phiên tiếp theo, thị trường sẽ theo quán tính tăng điểm thêm để tiến đến mức 1.220 điểm.

Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cho rằng với tín hiệu hiện tại, có khả năng quá trình hồi phục tiếp diễn nhờ động lực hỗ trợ từ một số cổ phiếu lớn nhưng dự kiến vùng cản 1.220 điểm của VN-Index sẽ tiếp tục gây áp lực lớn cho thị trường.

Nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp hồi hiện tại để hạ tỷ trọng tại các cổ phiếu có nguy cơ suy yếu, đồng thời đưa tỷ trọng cổ phiếu về mức hợp lý do thị trường nhìn chung vẫn chưa có tín hiệu tạo đáy rõ ràng.

Cho rằng VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm, Công ty Chứng khoán Asean nhận định việc thanh khoản thị trường ở mức thấp trong giai đoạn hiện tại là hoàn toàn bình thường. Điều này cho thấy lượng cung giá rẻ không còn nhiều, do đó khả năng thị trường sẽ tiếp tục có những diễn biến tích cực hơn thời gian tới.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm để kiểm định vùng kháng cự gần 1.210 – 1.220 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.230 – 1.240 điểm.

Theo Công ty Chứng khoán KB Việt Nam, VN-Index hướng tới vùng quanh 1.220 điểm. VN-Index ghi nhận một phiên tăng điểm tích cực với đà tăng duy trì đến cuối phiên. Áp lực chốt lời giá cao quanh vùng kháng cự quan trọng 1.200 điểm đang gây cản trở đà bứt phá của chỉ số.

Mặc dù vậy, với việc duy trì được xung lực tăng điểm tích cực cùng thanh khoản có phần cải thiện, cơ hội vượt cản và hướng tới vùng đích kỳ vọng kế tiếp tại quanh 1.220 điểm của VN-Index vẫn được đánh giá cao.

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đông Á (DAS) cho rằng thị trường đi lên trong xu hướng phục hồi từ vùng đáy trung hạn 1.160 điểm, giao dịch sôi động trên các nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn thể hiện sự đồng thuận hỗ trợ thị trường tăng điểm.

Mặt bằng giá chứng khoán vẫn đang ở vùng hấp dẫn. Về yếu tố vĩ mô, những tin tức bất lợi đã phản ánh xong vào giá trong giai đoạn thị trường đi xuống vừa qua, định giá đang hấp dẫn cho nhà đầu tư trung dài hạn khi triển vọng kinh tế 2022 Việt Nam tiếp tục tăng trưởng và dự báo lợi nhuận doanh nghiệp niêm yết tiếp tục khả quan.


Tin, ảnh: Sơn Nhung