HNX-Index giảm 1,11 điểm còn 306,91 điểm; UpCom- Index giảm 0,47 điểm, còn 94,11 điểm. Trên 3 sàn giao dịch phiên này có tổng cộng 522 mã tăng, 470 mã giảm, còn lại 199 mã đứng giá.

Thanh khoản tiếp tục giảm nhẹ, là tâm điểm đáng chú ý của thị trường. Theo đó, tổng giá trị giao dịch hơn 14.000 tỉ đồng (giảm khoảng 8% so với phiên trước).

VN-Index giảm nhẹ cuối tuần

Trong phiên, thị trường rung lắc biên độ tương đối hẹp. Theo đó, đầu phiên thị trường giảm điểm mạnh trong khoảng 10 điểm nhưng sau đó hồi phục dần. Đến cuối phiên sáng VN-Index đã tăng điểm trở lại. Sang phiên chiều áp lực chốt lời gia tăng, lực cầu chưa mạnh nên chỉ số đảo chiều giảm. Về cuối phiên giảm nhẹ hơn. Khối ngoại phiên này bán ròng hơn 410 tỉ đồng.

Các nhóm cổ phiếu phân hoá đều, có mã tăng, mã giảm. Trong nhóm VN30 cổ phiếu PNJ tăng điểm mạnh nhất với mức tăng gần 4% lên 106.000 đồng/phiếu; GVR cũng tăng hơn 3% lên 24.700 đồng/cổ phiếu…

Diễn biến thị trường cho thấy phía giao dịch phái sinh nhìn thấy lực mua kém, dòng tiền chưa mạnh thì họ tranh thủ “sort”, vì vậy một số cổ phiếu chủ chốt VN30 có sự thay đổi từ xanh sang đỏ hoặc từ xanh sang vàng như POW, SSI…

Thực chất các thông tin tiêu cực liên quan đến xử lý lãnh đạo ngành chứng khoán dường như không khiến nhà đầu tư hoảng loạn như trước, bởi tất cả dự báo đã được báo trước và hiện tại nhà đầu tư nào lo lắng đã bán hết, còn nhà đầu tư nào còn giữ cổ phiếu cũng nhận thấy cơ hội nhiều hơn rủi ro nên sẽ không vội bán tháo. 

Các chuyên viên môi giới cho rằng câu chuyện chốt lời nhanh của những nhà đầu tư bắt đáy vào đầu tuần là điều dễ hiểu. Đấy cũng là xu hướng chủ đạo trong thời gian tới của thị trường. 


Tin, ảnh: Sơn Nhung