Nhóm cổ phiếu bất động sản tiếp tục điều chỉnh nhưng mức giảm không quá mạnh, thậm chí một vài mã vẫn tăng nhẹ sau thông tin hủy phát hành trái phiếu Tân Hoàng Minh, như: HDC, NLG, NTL, CCL, ASM… Nhóm cổ phiếu ngân hàng cũng có tình trạng tương tự, xen kẽ những mã tăng và giảm giá nhưng mức giảm không quá mạnh.

Phiên giao dịch sáng nay thị trường chứng khoán rung lắc mạnh

Riêng nhóm cổ phiếu liên quan ông Trịnh Văn Quyết tiếp tục tăng mạnh vào đầu phiên, trong đó FLC, ROS tăng kịch trần, các mã khác như HAI, ADM, ART, KLF duy trì sắc xanh đến giữ phiên thì bắt đầu có áp lực chốt lời.

Đến khơn 10 giờ, trong nhóm chỉ còn FLC tăng nhẹ 500 đồng, còn lại các mã khác đều đảo chiều giảm giá. FLC và ROS có khối lượng giao dịch cao nhất, đạt lần lượt 20 triệu và hơn 10 triệu cổ phiếu mỗi mã.

Nhà đầu tư thận trọng, thị trường rung lắc khiến các chỉ số khó lòng bức phá. Theo đó, VN-Index giảm nhẹ 1,5 điểm lúc hơn 10 giờ, HNX-Index giảm 0,43 điểm. Giao dịch toàn thị trường ở mức thấp, chưa tới 10.000 tỉ đồng cho cả 3 sàn HoSE, HNX và UpCoM.

Các chuyên gia nhận định thị trường đang vào ngưỡng cản quan trọng 1.525 của VN-Index nên có sự giằng co. Nếu không giữ được ngưỡng có thể giảm về vùng hỗ trợ 1.490 điểm. Nhưng nếu lực cầu tích lũy tốt vùng này sẽ tạo đà cho chu kỳ tăng mạnh trong thời gian tới với mức cao hơn 1.530 điểm của VN-Index.


Tin, ảnh: Sơn Nhung