Khoảng 14 giờ 25, trong lúc thị trường điều chỉnh khá mạnh, nhiều nhà đầu tư nhốn nháo khi lệnh chốt lời đua nhau đổ vào thị trường thì hệ thống giao dịch bất ngờ gặp trục trặc. Lệnh mua bán của nhà đầu tư gửi vào Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE) đều bị trả về hoặc không gửi lệnh đi được. Đến khoảng 14 giờ 27 phút, các tài khoản giao dịch trực tuyến của nhà đầu tư nhận được thông báo lỗi đường truyền đến HoSE.

Đến cuối phiên, một số môi giới ở công ty chứng khoán cho biết hệ thống giao dịch ở HoSE vẫn chưa hoạt động trở lại bình thường. Phóng viên Báo Người Lao Động đã liên lạc với lãnh đạo HoSE nhưng chưa nhận được phản hồi về trục trặc.

Hôm nay cũng là ngày chốt hợp đồng phái sinh. Vì thế, việc lỗi lệnh ATC (xác định giá đóng cửa) được giới đầu tư quan tâm. Trước đây, HoSE đã từng gặp lỗi trong phiên ATC và sàn này lấy giá chốt phiên khớp lệnh liên tục để làm giá đóng cửa.

Một thông báo được gửi đến tài khoản giao dịch trực tuyến của nhà đầu tư chiều 17-12

Riêng hệ thống giao dịch của Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) vẫn hoạt động bình thường.

Bất chấp những trục trặc hệ thống cuối phiên, thanh khoản thị trường trong ngày 17-12 vẫn cao kỷ lục, với gần 668 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng trên sàn HoSE, trị giá 14.531 tỉ đồng. HNX đạt 114,87 triệu cổ phiếu, trị giá 1.227 tỉ đồng.

Trước áp lực chốt lời mạnh, VN-Index mất 15,22 điểm (-1,43%), chốt tại 1.051,77 điểm. Trong khi HNX-Index vẫn tăng 0,39 điểm lên 172 điểm.


Sơn Nhung

Chia sẻ