Chủ xe GLC 200 bị cháy sẵn sàng khởi kiện Mercedes-Benz Việt Nam

Trao đổi với Doanh nhân Việt Nam, ông Đinh Hồng Lương, Phó giám đốc Cty CP Cơ khí chính xác và chuyển giao công nghệ (PMTT)-là đơn vị sở hữu chiếc xe cho biết: 6 tháng qua, nhiều lần Mercedes-Benz Việt Nam và Cty bảo hiểm Bảo Long chuyền cho nhau quả bóng trách nhiệm. Trong trường hợp Mercedes-Benz Việt Nam và các đơn vị liên quan không giải quyết, đáp ứng quyền lợi chính đang thì PMTT sẽ khởi kiện ra Tòa án.

Đại diện chủ xe Mercedes-Benz GLC 200 gửi đơn khiếu nại lên Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương).

Hiện tại, PMTT vừa tiếp tục có đơn khiếu nại gửi Cục cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) đề nghị vào cuộc, yêu cầu Mercedes-Benz Việt Nam thực hiện việc sửa chữa, bảo hành xe GLC bị cháy hồi tháng 6/2020.

PMTT khẳng định, từ ngày 28/7/2020, sau khi Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) thông báo kết quả giám định xe cháy do chập điện, phía Mercedes-Benz Việt Nam cũng như chi nhánh Mercedes-Benz An Du (Hà Nội) đã không tuân thủ chính sách bảo hành. Thậm chí, Mercedes-Benz Việt Nam gửi văn bản trả lời phản bác kết quả giám định của công an. Đồng thời, khẳng định sẽ khiếu nại và từ chối bảo hành chiếc xe GLC 200 do PMTT là chủ sở hữu.
Cũng trong đơn khiếu nại gửi tới Cục cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng, PMTT cho biết, trong hơn 6 tháng qua, Mercedes-Benz Việt Nam không hề thông báo lại kết quả khiếu nại công an cũng như không hỗ trợ khách hàng.
Mặt khác, phía đơn vị bán bảo hiểm là Cty bảo hiểm Bảo Long đồng thời ra văn bản từ chối bảo hiểm xe GLC 200 do “lỗi kỹ thuật do nhà sản xuất trong thời gian bảo hành”. Đồng thời, Bảo Long thẳng chân sút quả bóng trách nhiệm về lại chân “cầu thủ” Mercedes-Benz Việt Nam. “Chúng tôi cho rằng tổn thất cháy xe là do lỗi kỹ thuật, do đó thuộc trách nhiệm bảo hành của nhà sản xuất. Đề nghị quý công ty tiếp tục làm việc với Cty An du và Cty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam…”, trích văn bản do ông Nguyễn Đức Phong, Giám đốc ban bảo hiểm xe cơ giới (Cty bảo hiểm Bảo Long) trả lời PMTT.
Dù đá trách nhiệm sang Mercedes-Benz Việt Nam, bảo hiểm Bảo Long vẫn cam kết luôn sẵn lòng đồng hành cùng PMTT trong mọi hoàn cảnh cho đến khi xe được khắc phục hoặc được hoàn trả thích đáng?
Để làm rõ thông tin, Doanh nhân Việt Nam đã liên hệ 2 đơn vị liên quan trực tiếp là Mercedes-Benz An Du và Cty bảo hiểm Bảo Long.
Trao đổi qua điện thoại, ông Chu Văn Cường, Tổng quản lý Xưởng dịch vụ Mercedes-Benz An Du xác nhận sự việc kể trên. Tuy nhiên, thông tin cụ thể, ông Cường đề nghị nhà báo liên hệ trực tiếp với đại diện Mercedes-Benz Việt Nam. Hãng sẽ có trách nhiệm tiếp nhận và trả lời các thông tin liên quan.
Một điều lạ lùng, dù chính Mercedes-Benz An Du là nơi bán và bảo hành xe GLC 200, nhưng trong vụ việc, chi nhánh này gần như đá toàn bộ trách nhiệm về hãng mẹ là Mercedes-Benz Việt Nam. Phải chăng, Mercedes-Benz An Du chỉ có chức năng bán xe, còn lại việc xử lý sự cố, chăm sóc khách hàng là trách nhiệm của Mercedes-Benz Việt Nam?

Mặc dù có kết luận bị cháy do chập điện, chiếc Mercedes-Benz GLC 200 vẫn bị hãng từ chối bảo hành.

Về phía Cty bảo hiểm Bảo Long, qua điện thoại, ông Vũ Danh Tuyên – người được giao trực tiếp xử lý vụ việc cho biết: sau khi trình xin ý kiến lãnh đạo Tổng Cty sẽ cung cấp thông tin cho nhà báo. Sáng 31/12, ông Tuyên cũng cho biết, lãnh đạo Cty bảo hiểm Bảo Long (trụ sở chính tại TP.HCM) sẽ sớm ra Hà Nội trực tiếp giải quyết vụ việc.
Trước đó, như Doanh nhân Việt Nam thông tin, ngày 29/12, một chiếc xe cẩu chở một chiếc Mercedes-Benz GLC diễu phố khiến cộng đồng mạng, đặc biệt những người dùng xe Mercedes-Benz một phen “dậy sóng”. Đây chính là chiếc xe Mercedes Benz GLC 200 bị cháy tại huyện Chương Mỹ (Hà Nội) vào tháng 6/2020. Xe được đăng ký dưới tên doanh nghiệp là Cty CP Cơ khí chính xác và chuyển giao công nghệ (PMTT). Người trực tiếp sử dụng xe là ông Đinh Hồng Lương, Phó Giám đốc của PMTT.
Xe được mua mới tại chi nhánh Mercedes-Benz An Du, đăng ký vào tháng 12/2018. Trong suốt quá trình lưu thông, xe được bảo dưỡng định kỳ tại chi nhánh này. Dù phía công an kết luận xe tự cháy do chập điện, Mercedes-Benz Việt Nam vẫn từ chối bảo hành khiên chiếc GLC phải nằm tại chi nhánh Mercedes-Benz An Du gần 5 tháng.
Doanh nhân Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin vụ việc…
Theo Doanh nhân Việt Nam