Ngày 13-10, Hiệp Hội Doanh nghiệp TP HCM (HUBA) tổ chức Lễ kỷ niệm 17 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13.10.2004 – 13.10.2021) với chủ đề: “Doanh nhân TP HCM: Đoàn kết – Trách nhiệm – Năng động – Sáng tạo”.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo TP, Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi gửi đến cộng đồng doanh nhân lời cảm ơn chân thành về sự chia sẻ, đồng thuận của các doanh nhân với chính quyền TP trong suốt thời gian qua, nhất là trong phòng chống dịch Covid-19. Các doanh nghiệp đã đóng góp hàng ngàn tỉ đồng cho quỹ phòng chống dịch, mua xe cứu thương, trang thiết bị y tế cần thiết; đóng góp nhiều ý kiến thiết thực cho hoạt động chống dịch của TP.

Chủ tịch UBND TP đồng thời cảm ơn sự nỗ lực lớn lao của doanh nghiệp trong việc duy trì sản xuất kinh doanh trong thời gian qua.

“Trong thời gian giãn cách, TP vẫn duy trì sản xuất kinh doanh ở mức nhất định. Đến quý III, kinh tế TP bên cạnh những tổn thất lớn cũng ghi nhận những kết quả đáng mừng, đến từ sự đóng góp của doanh nhân, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước. TP đã duy trì được tỉ lệ sản xuất kinh doanh nhất định, Khu công nghệ cao TP HCM đạt chỉ tiêu xuất khẩu trong năm 2021, thu ngân sách đến hết quý III đạt 75% kế hoạch năm” – Chủ tịch Phan Văn Mãi bày tỏ.

Về hoạt động phục hồi sản xuất kinh doanh, đến nay đã có 83% các doanh nghiệp trong KCX-KCN đã trở lại sản xuất với quy mô trên 60%; 25% doanh nghiệp ngoài KCX-KCN sản xuất trở lại với quy mô gần 18%.

Lãnh đạo TP HCM bằng khen cho các doanh nhân, doanh nghiệp TP tiêu biểu

“Trong khó khăn đã nhìn thấy bản lĩnh, sự kiên cường của các doanh nghiệp: không khuất phục mà tìm cách vượt qua những giai đoạn khó khăn, khắc nghiệt nhất trong sự nghiệp kinh doanh. Tại sân khấu này, chúng tôi chỉ có thể trao bằng khen cho 1 số doanh nghiệp. Còn nhiều doanh nghiệp với những đóng góp cho TP mà chúng tôi biết hoặc chưa biết, chúng tôi xin gửi lời tri ân sâu sắc trước tình cảm, đóng góp của các doanh nghiệp” – Chủ tịch UBND TP HCM nói.

Ông Phan Văn Mãi cho biết TP đã trải qua thời gian khó khăn khốc liệt nhất, giống như 1 chiếc lò xo bị nén đến mức tối đa, giờ là lúc giải nén để bật lên phục hồi. Vì vậy, TP cầu thị tiếp nhận ý kiến đóng góp của doanh nhân để xây dựng thành phố kiến tạo, phục vụ tốt hơn cho người dân, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp chuyển đổi, phục hồi sản xuất mạnh mẽ hơn, tiến tới xây dựng thành phố tốt đẹp hơn trong thời gian tới.

“Tôi đề nghị chúng ta cùng bước vào 1 cuộc thi đua. Chính quyền TP sẽ thi đua tập trung tháo gỡ vướng mắc để phục hồi kinh tế nhanh hơn. Đề nghị doanh nghiệp thi đua khôi phục, mạnh mẽ tái cấu trúc, đẩy mạnh chuyển đổi số… để cùng phát triển TP” – Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.

Thông qua chương trình buổi lễ, các doanh nhân bày tỏ sự đoàn kết, quyết tâm đồng hành cùng vượt qua khó khăn thách thức và kêu gọi toàn thể doanh nhân TP, doanh nhân Việt Nam ở trong nước và nước ngoài tiếp tục phát huy tinh thần yêu nước, tinh thần dân tộc chung tay cùng TP phòng chống dịch thành công và đẩy nhanh quá trình phục hồi và xây dựng kinh tế TP phát triển.

Ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch HUBA, cho rằng những khó khăn thách thức chưa từng có, những mất mát đau thương do sự tàn sát của dịch bệnh Covid-19 thời gian qua cùng những hành động, việc làm, tinh thần trách nhiệm, sự đoàn kết và tình nhân ái mà cộng đồng doanh nhân TP đã cống hiến, đóng góp, chia sẻ cũng chưa từng có.

“Bây giờ là lúc mỗi doanh nhân hãy cùng nhau đoàn kết hướng tới tương lai, tiếp tục công cuộc xây dựng và phát triển TP, đất nước trong điều kiện mới với một tâm thế mới, vị thế mới, một quyết tâm vượt bậc, chắc chắn chúng ta sẽ thành công, không để doanh nhân nào bị bỏ lại phía sau” – ông Dũng chia sẻ.


Tin – ảnh: Thanh Nhân

Chia sẻ