Ngày 4-9, ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, cùng lãnh đạo Sở Công Thương, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Sóc Trăng đã đi kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu tại các huyện, thị xã và TP Sóc Trăng.

Tại buổi kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng động viên các chủ doanh nghiệp cố gắng vượt qua khó khăn trong những ngày thiếu xăng, dầu cục bộ. Khi hết hàng, chủ cây xăng cần báo ngay Sở Công Thương hoặc chính quyền địa phương để cơ quan chức năng kịp thời làm việc với các nhà phân phối.

Ông Trần Văn Lâu cho biết hiện Sóc Trăng đang vào mùa thu hoạch lúa hè thu, người dân cầu dầu để chạy máy gặt đập liên hợp, vận chuyển lúa. Xăng, dầu cũng phục vụ cho việc nuôi trồng, đánh bắt thủy sản và đưa đón học sinh đến trường vì năm học mới đã bắt đầu.

“Do vậy, các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cần có trách nhiệm với người dân, linh hoạt bằng nhiều cách để tìm nguồn cung ứng, đáp ứng nhu cầu đi lại, phục vụ sản xuất của người dân” – Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng yêu cầu.

Ông Trần Văn Lâu (bìa phải) cùng đoàn kiểm tra đi thực tế, ghi nhận khó khăn từ các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh

Các chủ doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đã chia sẻ về khó khăn trong thời gian qua với Chủ tịch UBND tỉnh rằng những ngày qua dầu vẫn còn thiếu cục bộ do nhà phân phối cung ứng chưa kịp thời.

“Có hôm, do lượng dầu trong bồn không nhiều nên khi có một số người đòi mua nhiều, chúng tôi cũng chỉ bán giới hạn, để còn bán cho người khác, sẻ chia nhau trong lúc thiếu dầu cục bộ” – một chủ doanh nghiệp xăng dầu ở huyện Trần Đề cho hay.

Ông Võ Văn Chiêu, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng, cho biết hiện toàn tỉnh có trên 400 cửa hàng kinh doanh xăng dầu. Trước ngày 29-8, một số cửa hàng không nhập được hàng, nguồn cung từ các thương nhân phân phối hạn chế nên có khoảng 20 cửa hàng bán lẻ xăng dầu treo biển hết hàng, gây tình trạng hết xăng dầu cục bộ.

“Chúng tôi đã yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu tiếp tục chủ động đảm bảo nguồn cung. Hiện tình trạng trên đã được cải thiện. Sở Công Thương, Cục QLTT và các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục kiểm tra, giám sát hoạt động bán lẻ xăng dầu tại các cửa hàng” – ông Chiêu nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng yêu cầu lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh sẵn sàng hỗ trợ, giới thiệu cho các chủ doanh nghiệp xăng dầu những nhà phân phối lớn, đủ năng lực cung cấp xăng dầu, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân và doanh nghiệp trong thời gian tới.


Tin – ảnh: GIA HƯNG