Huân chương Lao động hạng Ba được trao tặng lần này là sự ghi nhận của Đảng và Nhà nước dành cho doanh nhân Nguyễn Viết Dũng về những thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh, gắn liền với sự hình thành, lớn mạnh của Tập đoàn Đất Quảng cùng với những dự án, khu đô thị do tập đoàn này đầu tư xây dựng trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Tập đoàn Đất Quảng do doanh nhân Nguyễn Viết Dũng làm Chủ tịch Hội đồng quản trị, sáng lập cùng với những người con quê hương Quảng Nam sinh sống ở Hà Nội vào ngày 8-8-2008 với tên gọi đầu tiên là Công ty Cổ phần Đầu tư Cộng đồng Đất Quảng.

Ông Phan Việt Cường (phải), thừa ủy quyền Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Nguyễn Viết Dũng, Chủ tịch Tập đoàn Đất Quảng

Tiếp nối những thành công bước đầu tại thủ đô Hà Nội, ông Nguyễn Viết Dũng đã mạnh dạn đầu tư xây trụ sở văn phòng Tập đoàn Đất Quảng tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam làm căn cứ thực hiện cho các ý tưởng đầu tư tại quê hương.

Tập đoàn Đất Quảng được giao thực hiện đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị, trong đó có dự án đầu tư xây dựng 400 m tuyến đường trục chính Khu đô thị Điện Nam – Điện Ngọc ĐT603 (nối dài) theo hình thức BT – làm đường đổi lấy quỹ đất; triển khai đầu tư xây dựng hàng loạt khu đô thị tầm cỡ ở Quảng Nam.  

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Viết Dũng cùng Tập đoàn Đất Quảng còn nhiệt tình tham gia và đóng góp hàng tỉ đồng mỗi năm cho các chương trình thiện nguyện, các dự án an sinh xã hội của địa phương như: xây tặng nhà tình nghĩa; nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng; đầu tư xây dựng trường học; làm đường bê tông, điện chiếu sáng; ủng hộ quỹ thiên tai, quỹ vì người nghèo, quỹ COVID-19 .

“Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của doanh nhân Nguyễn Viết Dũng và Tập đoàn Đất Quảng đối với sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. Sự lớn mạnh của thị xã Điện Bàn hôm nay là có sự đóng góp của Tập đoàn Đất Quảng. Tôi tin rằng, trong thời gian tới, tập đoàn sẽ cố gắng hơn nữa đầu tư hoàn thiện các khu đô thị, đóng góp vào sự phát triển của diện mạo đô thị trên địa bàn tỉnh” – ông Nguyễn Hồng Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, nói.


Hoàng Dũng

Chia sẻ