Ngày 13-10, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức gặp gỡ và đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Bạc Liêu nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam.

Trong 9 tháng đầu năm 2022, kinh tế – xã hội Bạc Liêu phát triển khá toàn diện trên tất cả lĩnh vực với nhiều chỉ tiêu đạt khá cao, như: tổng sản lượng thủy hải sản tăng 7,81%, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng trên 17%, tăng trưởng kinh tế ước tính đạt 9,3% (đứng thứ 3 khu vực ĐBSCL)… 

Buổi gặp gỡ và đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp Bạc Liêu

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu khẳng định sẽ kề vai sát cánh cùng doanh nghiệp

Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu tặng bằng khen cho các doanh nghiệp có thành tích đóng góp cho sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh

Ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đánh giá cao sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp trong thời gian qua. “Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, Đảng bộ, chính quyền tỉnh Bạc Liêu vẫn luôn gắn bó, đồng hành với cộng đồng doanh nghiệp và người dân. Càng khó khăn thì chúng ta càng phải kề vai sát cánh với nhau để cùng vượt qua những thách thức. Thời gian tới, Bạc Liêu sẽ tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh để tạo sự thông thoáng, thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển sản xuất” – Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu khẳng định.

Dịp này, đại diện các doanh nghiệp đã chia sẻ những khó khăn cũng như kiến nghị lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu về giải pháp tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển trong thời gian tới.

Cùng ngày, UBND tỉnh An Giang cũng tổ buổi họp mặt với các doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam.

Tính đến nay, An Giang có 7.082 doanh nghiệp và 4.002 đơn vị trực thuộc đang hoạt động với tổng vốn đăng ký là 78.868 tỉ đồng.

So với cùng kỳ năm 2021, số doanh nghiệp đăng ký mới tăng 259 doanh nghiệp, số vốn đăng ký tăng trên 15,5%, tương đương tăng 808 tỉ đồng. Tính riêng trong 9 tháng năm 2022, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt 6,47% so với cùng kỳ, vượt kịch bản tăng trưởng đề ra.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, mong muốn các doanh nghiệp nỗ lực phát triển để tạo thêm việc làm cho người dân trong tỉnh.

Ông Hồ Việt Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp An Giang, cho rằng các doanh nhân cần phải quyết tâm đưa doanh nghiệp phát triển chuyên nghiệp hơn, đồng thời tiếp tục gắn với trách nhiệm xã hội. Các doanh nghiệp phải đổi mới, sáng tạo, hội nhập và tập trung vào yếu tố con người, công nghệ, phát huy sở trường và tiềm năng của mình để có những sản phẩm uy tín, chất lượng đưa ra thị trường.

“Các doanh nghiệp An Giang hãy nỗ lực phát triển, mở rộng quy mô sản xuất và tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động tỉnh nhà; đồng thời đưa An Giang phát triển mạnh mẽ hơn nữa vì An Giang còn đến 85.000 lao động đang phải xa quê làm việc” – ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, kêu gọi.

UBND tỉnh An Giang vinh danh 26 doanh nghiệp và 8 doanh nhân có nhiều đóng góp phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh


Vân Du – Phúc Nguyên – Vĩnh Kỳ