Nội thất chính là linh hồn của ngôi nhà, phải vừa bảo đảm tính thẩm mỹ, độ bền vừa có tính ứng dụng cao và nhiều tiện ích.

Nội thất phòng ngủ

Không gian nghỉ ngơi riêng tư là khu vực bạn cần quan tâm trước nhất bởi đây là nơi nghỉ ngơi hiệu quả của các thành viên trong gia đình. Hãy ưu tiên cho không gian này với các sản phẩm nội thất tốt, chất lượng để bảo đảm sức khỏe.

Một chiếc giường có thiết kế thoải mái, rộng rãi với các chi tiết êm ái, mềm mại và màu sắc trung tính dễ phối hợp với các thiết kế khác ở trong nhà là ưu tiên hàng đầu. Kinh nghiệm cho thấy bạn dễ dàng thay đổi màu sắc của ga, gối để tạo điểm nhấn hơn là chọn màu sắc nổi bật bắt mắt cho giường ngủ. Vì vậy, nếu chọn các loại giường bọc nệm, hãy ưu tiên chọn những màu trung tính để dễ phối hợp với các màu ga giường khác nhau.

Nội thất phòng khách

Đối với những ngôi nhà có diện tích lớn, gia chủ sẽ thoải mái lựa chọn và bày biện đồ nội thất theo sở thích của mình. Nếu điều kiện và kinh tế hạn chế, hãy bảo đảm rằng các món đồ bạn chọn luôn đáp ứng được nhu cầu sử dụng cơ bản nhất. Sofa là sản phẩm nội thất có vai trò quan trọng trong không gian sống. Đây được xem là vật dụng có mục đích đa dạng, có thể tiếp khách, nghỉ ngơi, thư giãn.

Sofa là sản phẩm nội thất có vai trò quan trọng trong không gian sống

Nếu nhà có trẻ nhỏ, hãy chọn những sản phẩm sofa từ da bò hoặc da công nghiệp với ưu điểm ít thấm nước, dễ làm vệ sinh. Nếu chọn các sản phẩm sofa bọc vải, hãy chọn những mẫu có phần gối và tựa lưng có thể tháo rời phần áo bọc để giặt dễ dàng. Nên chọn một bộ sofa có độ êm vừa phải với kết cấu khung chịu lực từ gỗ thông/dầu/ash và phần nệm từ lò xo dây hoặc lò xo túi độc lập tạo độ đàn hồi và trả dáng nhanh chóng ngay khi chúng ta đứng dậy thì tuổi thọ của sofa cũng sẽ cao hơn.

Bàn, ghế

Một bộ bàn ghế đặt ở không gian sinh hoạt chung có thể vừa dùng làm nơi ăn uống vừa tiếp khách. Khi lựa chọn bàn ăn nếu nhà không quá rộng, nên chọn những mẫu có chân chịu lực ở giữa để có thể sắp xếp ghế khi ngồi ăn và không bị vướng chân bàn lúc xếp gọn ghế sau khi sử dụng. Một chiếc bàn đa năng có thể gấp mở tăng không gian sử dụng khi cần thiết là lựa chọn lý tưởng. Nên chọn những loại mặt bàn mỏng, nhẹ, có khả năng chống thấm ố tốt, màu sắc sang trọng. Nếu sử dụng mặt bàn gỗ tự nhiên, nên chọn những loại có độ dày tối đa 5 cm để tránh bị vướng đùi khi ngồi.

Ngoài ra, cần chú ý những sản phẩm nội thất bổ sung cho ngôi nhà đẹp như đồ trang trí, vật dụng lưu trữ. Một không gian gọn gàng với các vật dụng lưu trữ sẽ tạo nhiều nguồn năng lượng tích cực hơn.


Hằng Lưu (Giám đốc thương hiệu nội thất I’FURNI)