Ngày 23-3, đoàn taxi điện VinFast VF e34 khoảng 50 chiếc xuất phát từ nhà máy ôtô VinFast Hải Phòng di chuyển về Hà Nội đã thu hút sự chú ý của cộng đồng.

Taxi điện VinFast VF e34 được sơn màu xanh, tượng trưng cho phương tiện xanh, thân thiện với môi trường. Đích đến của những chiếc taxi điện VinFast này là Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM của Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng tại Hà Nội.

Công ty này chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê ôtô, xe máy điện và dịch vụ taxi VinFast, dự kiến sẽ bắt đầu vào vận hành trong tháng 4 tới.

Taxi điện VinFast VF e34


Dàn xe VF e34 tại nhà máy ở Hải Phòng và chuẩn bị lăn bánh về Hà Nội

GSM có vốn điều lệ 3.000 tỉ đồng, do Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng thành lập và nắm 95% cổ phần. GSM hoạt động trong 2 mảng chính: cho thuê ôtô – xe máy điện và taxi điện.

Taxi điện VinFast VFe34 di chuyển trên đường từ Hải Phòng về Hà Nội ngày 23-3

GSM sẽ cho các hãng dịch vụ vận chuyển như taxi, xe ôm công nghệ và nhân viên của họ thuê ôtô – xe máy điện để chở khách. GSM cũng tự vận hành dịch vụ taxi bằng ôtô điện VinFast. 

Theo kế hoạch, hãng taxi thuần ôtô điện đầu tiên tại Việt Nam do GSM thành lập sẽ đi vào hoạt động ngay trong tháng tới tại Hà Nội, tiến tới phủ sóng toàn quốc trong năm 2023.


Rời bãi đậu xe về Hà Nội

Trước đó ngày 21-3, GSM và Be Group – công ty công nghệ Việt Nam sở hữu nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ “be” – đã ký kết thoả thuận hợp tác đầu tư, nhằm đưa ôtô điện và xe máy điện vào hoạt động dịch vụ vận tải đầu tiên tại Việt Nam.

Đoàn xe nối đuôi di chuyển trên đường

Theo thoả thuận hợp tác, GSM sẽ đầu tư trực tiếp vào Be Group để hỗ trợ đối tác hướng đến mục tiêu trở thành nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ, cũng như cung cấp dịch vụ vận chuyển công nghệ hàng đầu Việt Nam. Ngoài ra, thông qua các đối tác tài chính, GSM sẽ hỗ trợ tài xế của Be Group chuyển đổi từ xe chạy xăng sang xe điện một cách thuận tiện và dễ dàng với chi phí vận hành tiết kiệm.

Trong giai đoạn đầu, GSM sẽ phối hợp với Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) cung cấp các chính sách ưu đãi độc quyền cho tài xế của Be Group để thuê hoặc mua ôtô, xe máy điện VinFast thông qua GSM với chi phí hấp dẫn.

Trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ taxi công nghệ, GSM và Be Group cũng sẽ hợp tác chia sẻ nền tảng gọi xe. Theo đó, khách hàng gọi xe thông qua ứng dụng của Be Group có thể lựa chọn dịch vụ taxi điện của GSM, bên cạnh các dịch vụ beCar và beTaxi hiện có.

Theo kế hoạch, GSM sẽ chính thức đưa vào vận hành dịch vụ taxi điện và cho thuê ôtô, xe máy điện VinFast ngay trong tháng 4 tới, với quy mô đầu tư dự kiến lên tới 10.000 ôtô và 100.000 xe máy. Cùng với các tài xế Be Group chuyển đổi sang sử dụng ôtô và xe máy điện, dịch vụ vận chuyển bằng phương tiện giao thông xanh hứa hẹn sẽ nhanh chóng bùng nổ tại Việt Nam trong thời gian tới.

Tuần trước, GSM cũng hé lộ về bảng giá dịch vụ cho thuê đối với 3 mẫu ôtô điện VinFast VF e34, VinFast VF5 và VinFast VF8 Eco. Theo đó, VinFast VF e34 giá cho thuê là 11 triệu đồng/tháng, giá thuê pin theo tháng là 3,16 triệu đồng, số km tối đa là 2.500 km, đơn giá của 1 km phụ trội 1,265 đồng/km.

Với VinFast VF5, mức giá cho thuê 9,5 triệu đồng/tháng, giá thuê pin 2,7 triệu đồng/tháng, số km tối đa là 2.500 km, đơn giá của 1 km phụ trội 1,082 đồng/km.

Với VinFast VF8 Eco, mức giá cho thuê 20 triệu đồng/tháng, giá thuê pin 4,64 triệu đồng/tháng, số km tối đa là 2.500 km, đơn giá của 1 km phụ trội 1,850 đồng/km.


Ng.Hải