Sáng 7-5, Chợ phiên nông sản an toàn do Trung tâm tư vấn và Hỗ trợ nông nghiệp (thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP HCM) tổ chức mở lại tại 2 địa điểm là Khuôn viên Ban điều hành Khu phố 6 (đường số 19, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân) và Câu lạc bộ thể dục thể thao Rạch Miễu (đường Hoa Phượng, phường 2, quận Phú Nhuận).

Chợ phiên nông sản an toàn bên hông Câu lạc bộ thể thao Rạch Miễu

Chợ phiên nông sản an toàn tại quận Bình Tân

Trong đó, chợ phiên cạnh Câu lạc bộ thể dục thể thao Rạch Miễu được mở lần đầu nhưng thu hút khá đông người dân sống quanh khu vực trên và khách đi đường.

Rau củ quả ôn đới từ Nông trại Kiến Huy (Lâm Đồng) thu hút người tiêu dùng

Ghi nhận của phóng viên, các gian hàng rau củ quả tươi và thịt heo, gà thu hút khá đông người dân đến mua sắm.

Thịt heo sạch thu hút người tiêu dùng

Sagri food thực hiện giảm giá cho khách mua hàng tại chợ phiên

Chợ phiên Nông sản an toàn là một “thương hiệu” của ngành nông nghiệp TP HCM khi hỗ trợ các sản phẩm nông nghiệp có chứng nhận thực hành sản xuất nông nghiệp tốt như: VietGap, GlobalGap, organic (hữu cơ), chuỗi thực phẩm an toàn TP HCM, OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) tiếp cận người tiêu dùng TP HCM và các kênh bán sỉ.

Người tiêu dùng hứng thú với giá sạch sợi dài

Một số thương hiệu mật ong có mặt tại chợ phiên

Mật ong OCOP của TP HCM

Mỗi phiên chợ có khoảng 20 gian hàng hoạt động và bán vào sáng thứ 7 hằng tuần.

Chợ phiên này mở lần đầu tiên vào năm 2016 tại nhà hàng Đông Hồ (đường Cao Thắng nối dài, quận 10) sau đó được nhân rộng ra nhiều quận, huyện khác đã hỗ trợ được nhiều thương hiệu nông sản của TP HCM và các tỉnh. Nhiều đơn vị đã phát triển, mở rộng quy mô từ khi được hỗ trợ xúc tiến thương mại từ đây.


Tin, ảnh: Ngọc Ánh