Chiều 6-7, UBND TP Thủ Đức (TP HCM) đã gửi công văn khẩn đến Công ty Cổ phần Quản lý và Kinh doanh chợ Nông sản Thủ Đức về việc tạm dừng các hoạt động tập kết giao hàng trực tiếp tại chợ đầu mối nông sản thực phẩm Thủ Đức để phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.

Người dân chờ lấy mẫu xét nghiệm tại chợ đầu mối Thủ Đức xuyên đêm 30-6 rạng sáng 1-7

Thời gian tạm dừng hoạt động chợ đầu mối Thủ Đức bắt đầu từ 8 giờ ngày 7-7 cho đến khi có đủ điều kiện đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19. Chợ đầu mối Thủ Đức thực hiện vận chuyển hàng hoá ra khỏi khu vực chợ chậm nhất là 20 giờ ngày 7-7.

Khoảng 10.000 người được lấy mẫu xét nghiệm tại chợ đầu mối Thủ Đức

UBND TP Thủ Đức giao ban giám đốc Công ty Cổ phần Quản lý và Kinh doanh chợ Nông sản Thủ Đức thông báo đến các thương nhân biết để thay đổi hình thức vận chuyển, giao hàng và nhận hàng theo hình thức điều phối trực tuyến, giao hàng tận nơi cho khách không trực tiếp tại chợ để đảm bảo hàng hoá lưu thông, thông suốt đến tay người tiêu dùng. 

Khẩn trương thông báo cho các thương nhân thực hiện vận chuyển hàng hoá ra khỏi khu vực chợ theo đúng thời gian yêu cầu. Tiến hành phun tiêu độc, khử trùng toàn bộ khu vực chợ; đồng thời phối hợp với Sở Công Thương TP HCM, UBND TP Thủ Đức xây dựng phương án phòng chống dịch với nhiều tình huống xử lý khác nhau để áp dụng khi chợ hoạt động trở lại.

Người buôn bán tranh thủ vận chuyển hàng hoá ra khỏi chợ đầu mối Thủ Đức

Trước đó, UBND phường Tam Bình thông báo tạm dừng hoạt động chợ Tam Bình và chợ Tam Hải do có người mắc Covid-19. Một đoạn đường Gò Dưa, hẻm 129, 181 Tam Châu được phong toả để tránh lây lan dịch bệnh. 

Trong đêm 30-6 và rạng sáng 1-7, UBND phường Tam Bình phối hợp với Trung tâm Y tế TP Thủ Đức tổng lực xét nghiệm khoảng 10.000 người tại chợ đầu mối Thủ Đức. Kết quả xét nghiệm, ngành y tế ghi nhận một số trường hợp nghi mắc Covid-19, được đưa đi cách ly theo quy định.


Tin-ảnh: SỸ HƯNG

Chia sẻ