Tối 20-9, chợ đầu mối nông sản Hóc Môn (huyện Hóc Môn, TP HCM) mở điểm tập kết và trung chuyển gần 80 tấn hàng đầu tiên sau thời gian dài tạm nghỉ vì dịch Covid-19

Xe chở hàng được phun khử khuẩn để đảm bảo an toàn trước khi vào chợ

Trước khi vào chợ, các tiểu thương, tài xế, nhân viên làm việc tại chợ đều được test nhanh Covid-19. Chi phí mỗi lần test là 200.000 đồng

Tất cả người tham gia vào hoạt động của chợ đầu mối Hóc Môn đều phải được tiêm ít nhất một mũi vắc-xin ngừa Covid-19

Khi phát hiện người có kết quả dương tính sẽ được cách ly tại khu vực riêng bố trí ngay tại chợ.

Riêng đội ngũ công nhân bốc vác hàng hóa sau khi test Covid-19 có kết quả âm tính sẽ làm và ở lại tại chợ, thực hiện nghiêm túc “3 tại chỗ”.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Quản lý và Kinh doanh chợ Đầu mối nông sản Hóc Môn, cho biết ngày đầu tiên chợ có 16 tiểu thương hoạt động, trung chuyển từ 60 – 80 tấn rau củ các loại.

“Tùy vào tình hình hoạt động mà có chợ sẽ kế hoạch tăng số lượng hàng hóa trong những ngày sắp tới”, ông Dũng thông tin thêm.

Là một trong những tiểu thương đầu tiên ở chợ được hoạt động, chị Nguyễn Thị Son rất vui vì có thể buôn bán trở lại.

Ông Hồng Quang Tí bày tỏ: “Những vựa hàng được sáng đèn trở lại là tín hiệu đáng mừng cho tất cả tiểu thương, chỉ mong dịch bệnh sớm qua mau để mọi thứ trở lại bình thường mà thôi”

Các thương nhân cần đăng ký với chợ trước 12 giờ hằng ngày. Thời gian tập kết từ 20 giờ đến 7 giờ sáng hôm sau đối với hàng Đà Lạt, tỉnh và thịt heo; từ 10 giờ đến 17 giờ đối với hàng bông các loại. Thời gian giao nhận hàng không quá 60 phút.


Huế Xuân – Quốc Thắng

Chia sẻ